Thứ Ba, 1/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 8/10/2011 9:16'(GMT+7)

Các đợt rét đậm, rét hại sẽ tập trung vào tháng 1-2/2012

Nền nhiệt độ các tháng nửa đầu vụ đông xuân năm 2011 – 2012 tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn một ít so với trung bình nhiều năm, các tháng nửa cuối vụ ở mức thấp hơn một ít so với trung bình nhiều năm. Các khu vực khác nền nhiệt độ toàn vụ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm. Đợt rét đậm đầu tiên (nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 15 độ C) của vụ Đông Xuân 2011 - 2012 tại các tỉnh Bắc Bộ khả năng xuất hiện muộn hơn so với mức trung bình nhiều năm.

Từ nay đến hết năm 2011, bão và áp thấp nhiệt đới vẫn còn có khả năng xuất hiện và hoạt động trên khu vực Biển Đông, còn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam khoảng từ 2 - 3 cơn, ảnh hưởng chủ yếu tới khu vực Trung Bộ.

Nửa đầu vụ đông xuân năm nay, phía Đông Bắc Bộ có lượng mưa ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, nửa cuối vụ phổ biến ở mức cao hơn một ít so với trung bình nhiều năm. Phía Tây Bắc Bộ vào các tháng đầu và giữa mùa có lượng mưa ở mức thấp hơn một ít so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, các tháng cuối vụ ở mức cao hơn một ít so với trung bình nhiều năm.

Tại Trung Bộ, lượng mưa toàn vụ phổ biến ở mức cao hơn một ít so với trung bình nhiều năm, riêng Bắc và Trung Trung Bộ các tháng đầu mùa cao hơn so với trung bình nhiều năm, các đợt mưa tập trung nhiều vào thời kỳ tháng 10, 11/2011. Các tháng nửa cuối mùa ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên phổ biến ở mức cao hơn một ít so với trung bình nhiều năm (có khả năng mùa mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ kết thúc muộn hơn so với bình thường). Trong thời gian mùa khô có khả năng xảy ra các đợt mưa trái mùa.

Riêng về tình hình thời tiết tháng 10/2011, có khả năng nước ta chịu ảnh hưởng từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới và có thể xảy ra 3-4 đợt mưa vừa, mưa to, mưa sẽ tập trung nhiều ở các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất