Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 27/7/2018 9:44'(GMT+7)

Campuchia kết thúc chiến dịch vận động tranh cử Quốc hội khóa VI

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, đích thân chủ trì cuộc tập họp và tham gia diễu hành cùng với các cử tri ủng hộ CPP. (Nguồn: Getty Images)

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, đích thân chủ trì cuộc tập họp và tham gia diễu hành cùng với các cử tri ủng hộ CPP. (Nguồn: Getty Images)

Ủy ban bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cho biết, khoảng trên 300.000 người ủng hộ cho 7 đảng trong số 20 đảng tham gia cuộc tranh cử lần này đã tập trung tại Trung tâm triễn lãm thương mại Koh Pich và Quảng trường Dân chủ và sau đó diễu hành trên nhiều đại lộ chính ở thủ đô Phnom Penh.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) đã tiến hành với quy mô lớn nhất.

Nếu trong ngày khởi động chiến dịch vận động tranh cử CPP đã huy động khoảng 60.000 người ủng hộ tập họp và diễu hành ở thủ đô Phnom Penh, thì trong ngày cuối của chiến dịch, thì số người tham gia của CPP lên đến trên 250.000 người.

Đặc biệt, tại cả ngày khởi động và ngày kết thúc chiến dịch vận động tranh cử, Chủ tịch CPP, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, đã đích thân chủ trì cuộc tập họp và tham gia diễu hành cùng với các cử tri ủng hộ CPP.

Trước đó, ông Hun Sen đã đi đến nhiều nhiều địa phương trong cả nước, tiến hành 48 cuộc tiếp xúc với trên 654.000 công nhân kêu gọi họ bỏ phiếu cho đảng CPP.

Phát biểu tại cuộc mít tinh kết thúc chiến dịch vận động tranh cử, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho CPP để duy trì hòa bình và phát triển.

Theo Bộ Nội vụ Campuchia, khoảng 80.000 cảnh sát, binh sĩ đã được huy động để bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử. Thủ tướng Hun Sen cũng đã ký lệnh cấm bán và uống rượu trong ngày bỏ phiếu 29/7../.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất