Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 11/6/2015 22:26'(GMT+7)

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

Toành cảnh hội nghị

Toành cảnh hội nghị

Chiều ngày (11/6), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền Đại hội. Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền Đại hội, đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương chủ trì Hội nghị.

Với chủ đề của Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015. Đại hội đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2016 - 2020.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Thị Hà đánh giá: Đại hội biểu dương kết quả của các phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các ngành, các cấp, các lĩnh vực trong 5 năm qua. Dặc biệt biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các anh hùng, chiến sĩ thi đua và các gương điển hình tiên tiến, nhân tố tiêu biểu trong toàn quốc; qua đó tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đại hội phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị và Luật Thi đua, khen thưởng.

Ngay trong tháng 6/2025, Ban Tổ chức Đại hội đề nghị ngay các cơ quan báo chí đồng loạt mở chuyên trang, chuyên mục "Tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX" để tuyên truyền sâu rộng về các phong trào thi đua yêu nước, các gương anh hùng, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiên, các nhân tố mới trong các phong trào thi đua.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền đánh giá cao sự chủ động của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền các gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Văn Linh đề nghị, trong thời gian tới, cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn xã hội giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn của phong trào đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước.

Trong đó các cơ quan báo chí lưu ý, việc tuyên truyền cần bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và nêu lên được những kinh nghiệm cụ thể nhằm triển khai tốt phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa ra những kế hoạch tuyên truyền cụ thể trước, trong và sau Đại hội nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội./.

Duy Phong

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất