Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 6/1/2018 10:17'(GMT+7)

Cần Thơ: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với thị trường lao động

Ngành tiếp tục triển khai phương pháp dạy và học đổi mới tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với thị trường lao động; chuyển hướng cơ cấu các ngành, nghề tuyển sinh theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, tập trung ở những lĩnh vực thành phố đang cần như giao thông, du lịch, khách sạn và nhà hàng... 

Trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Cần Thơ chủ trương phát triển hình thức hợp đồng đào tạo nghề với các doanh nghiệp và tổ chức đào tạo theo địa chỉ, yêu cầu của doanh nghiệp; khảo sát, mở các lớp sơ cấp nghề, bao gồm dạy nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho lao động nông thôn, tùy theo nhu cầu, khả năng của mỗi lao động. Thành phố cũng thực hiện các chính sách, chương trình hỗ trợ việc làm cho nhóm lao động yếu thế, lao động nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số… 

Cần Thơ tập trung đầu tư mạng lưới các trường chất lượng cao, nâng cao chất lượng đào tạo nghề đạt trình độ các nước phát triển trong khu vực ASEAN và thế giới; đồng thời quy hoạch phát triển nhân lực toàn thành phố, qua đó đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, đưa Cần Thơ trở thành trung tâm đào tạo và cung cấp lao động tay nghề cao của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Trong lĩnh vực lao động - việc làm, Cần Thơ tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án về việc làm, phát triển thị trường lao động, đặc biệt là đề án hỗ trợ khắc phục hậu quả và chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai... Ngoài ra, thành phố tập trung thực hiện các giải pháp ổn định, phát triển thị trường xuất khẩu lao động, tạo việc làm trong và ngoài nước cho người lao động trên địa bàn. Thành phố đặt mục tiêu đến cuối năm 2018 giải quyết việc làm cho khoảng 60.000 lao động. 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục phối hợp với các sở, ngành hữu quan, các quận, huyện để triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Trước mắt, thành phố tổ chức thăm, tặng quà và thực hiện trợ cấp dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội, người có công với cách mạng và các cơ sở Bảo trợ xã hội; sau đó tiếp tục tập trung nguồn lực hoàn thiện, nhân rộng mô hình, chính sách hỗ trợ sinh kế và sản xuất cho hộ nghèo ra toàn thành phố, đảm bảo 100% đối tượng thuộc diện trợ cấp xã hội đều được trợ cấp…/. 

Hồng Giang/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất