Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/8/2024 13:42'(GMT+7)

Cần Thơ: Sinh hoạt chính trị, tư tưởng về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

PGS. TS. Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản thông tin tại Hội nghị.

PGS. TS. Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản thông tin tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố, nguyên lãnh đạo Thành phố Cần Thơ các thời kỳ; các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và cán bộ chủ chốt thành phố…

Thông tin tại Hội nghị, PGS. TS. Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã giới thiệu khái quát về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp lớn lao của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo đó, bài viết với hơn 11.000 từ được công bố vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) đã điểm lại toàn bộ lịch sử của đảng ta, thành tựu to lớn mà nhân dân ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời phân tích rất sâu sắc về lý luận, thực tiễn trong quá trình lãnh đạo của Đảng, chỉ ra thách thức trong thời gian tới, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ đến năm 2030.

Những nội dung cốt lõi của bài viết như khái quát Đảng lãnh đạo giành thắng lợi trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; Đảng lãnh đạo xây dựng CNXH trên phạm vi cả nước và tiến hành công cuộc đổi mới đất nước; tổng kết 94 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Đảng ta; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam... có giá trị như một lời hiệu triệu, thúc giục mọi cán bộ, đảng viên và người dân chung sức, đồng lòng hành động vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng.

"Bài viết là một trong những văn bản cuối cùng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn thành trong năm 2024 như một lời dặn dò toàn đảng, toàn dân ta", PGS. TS. Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Ngoài nội dung trên, PGS. TS. Lê Hải Bình cũng thông tin tới Hội nghị những nội dung quan trọng về tình hình thế giới, trong nước và kết quả công tác ngoại giao của Việt Nam thời gian qua. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác của cán bộ, đảng viên trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội...

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thông qua Hội nghị giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên thành phố nhận thức sâu sắc về nội dung cốt lõi và giá trị bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên định, kiên trì con đường độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời nắm bắt tình hình để tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội, lợi dụng tình hình trong nước, thế giới để chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa và giá trị vô cùng sâu sắc, không chỉ tập trung tổng kết 94 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Đảng mà còn hướng đến tầm nhìn rộng hơn, xa hơn, cao hơn.

Thông điệp mà Tổng Bí thư trao gửi chính là “tiếng trống lệnh” thúc giục mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân chung sức, đồng lòng hành động vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, anh hùng…

Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên tiếp tục nghiên cứu, nắm vững những nội dung cốt lõi trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; khẩn trương triển khai đợt sinh hoạt tư tưởng, chính trị về nội dung bài viết. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung bài viết tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với thực tiễn của cơ quan, địa phương, đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ nhiệm vụ để thực hiện tốt. Các cấp ủy đảng thường xuyên theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của từng tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên.

Mặt khác, các cấp ủy đảng quan tâm, thông tin về tình hình thế giới, trong nước và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, thành phố để ổn định tư tưởng, chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Cùng với đó, các bên liên quan thực hiện tốt việc thông tin đối ngoại, tuyên truyền về quan điểm, lập trường của đất nước trước các vấn đề quốc tế; khẳng định sự chủ động của Đảng, Nhà nước ta trong triển khai đường lối đối ngoại toàn diện, đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực... Qua đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.../.

HMT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất