Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 6/10/2011 21:56'(GMT+7)

Cầu truyền hình Việt-Nga “Bài ca chiến thắng”

Nhà báo Lại Văn Sâm tại bảo tảng lịch sử Saint-Petersburg. (Nguồn: VTV)

Nhà báo Lại Văn Sâm tại bảo tảng lịch sử Saint-Petersburg. (Nguồn: VTV)

 

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày 31/10 trên kênh VTV3 và VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam.

Với quy mô lớn, đòi hỏi sự quyết tâm và đầu tư cả về con người, thiết bị kỹ thuật và kinh phí tổ chức, cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” không chỉ là một trong những chương trình lớn nhất năm 2011 của Đài Truyền hình Việt Nam mà còn là chương trình nổi bật của VTV trong nhiều năm qua.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế, Tổng đạo diễn của toàn bộ chương trình cho biết cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” không phải là một chương trình chính luận tái hiện lịch sử. Trong khoảng 3 giờ của cầu truyền hình, người làm chương trình chỉ muốn điểm lại những mốc lịch sử quan trọng nhất kể từ năm 1941 cho tới ngày chiến thắng 9/5/1945.

Chương trình nhằm truyền tải tất cả những dữ liệu liên quan tới cuộc chiến tranh này, về đất nước, những thành phố, những sự kiện và đặc biệt là thân phận con người trong chiến tranh qua những bài hát Nga, giai điệu Nga đúng với cách mà VTV3 đã thực hiện những chương trình lớn, nhỏ ở trong nước và ngoài nước những năm qua.

Điểm cầu tại Hà Nội sẽ là Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong khi đó, tại xứ sở bạch dương, điểm cầu được chọn là Trung tâm biểu diễn nghệ thuật của khách sạn Kosmos, thủ đô Mátxcơva.

Để chuẩn bị cho cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng,” cuối tháng Tám vừa qua, một đoàn tiền trạm của VTV bao gồm 10 thành viên do nhà báo Lại Văn Sâm làm trưởng đoàn đã có mặt tại nước Nga với mục đích tìm hiểu cơ hội thực hiện một cầu truyền hình trực tiếp giữa Hà Nội và Mátxcơva.

Sau 10 ngày dày đặc các lịch làm việc tại xứ sở bạch dương, khung cơ bản của Cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng” tại Nga do nhóm công tác thực hiện đã cơ bản định hình.

Hiện nay, quá trình chuẩn bị cho cầu truyền hình vẫn đang được êkíp sản xuất, thuộc Ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế gấp rút hoàn tất với mong muốn đem đến cho khán giả một chương trình lớn, giàu ý nghĩa lịch sử, được dàn dựng công phu và đầy tâm huyết của những người thực hiện./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất