Thứ Ba, 26/11/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 21/7/2017 21:16'(GMT+7)

Chỉ số tin cậy cung cấp điện ngày càng được cải thiện

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

EVN cho biết, tính chung toàn Tập đoàn, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân là 428 phút, giảm 47% so với cùng kỳ năm 2016; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,4 lần/khách hàng, giảm 40,2%; tần suất mất điện kéo dài bình quân là 3,01 lần/khách hàng, giảm 47,6%. Tổn thất điện năng toàn Tập đoàn 6 tháng là 7,25%, thấp hơn 0,22% so với kế hoạch phấn đấu năm 2017.

Đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị trực thuộc EVN trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành khi giảm được đáng kể thời gian cắt điện phục vụ thi công, giảm số lần và thời gian sự cố trong khi quy mô lưới điện không ngừng tăng lên.

Cùng với đó, EVN đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Với việc ban hành quy định về cung ứng các dịch vụ điện, từ ngày 15/5/2017 các thủ tục của ngành điện về cung cấp điện mới cho khách hàng đã được đơn giản hóa đến mức tối đa và công bố công khai cho khách hàng được biết.

Theo đó, đối với cấp điện trung áp, thời gian giải quyết các thủ tục của điện lực được rút ngắn còn 7 ngày, giảm 3 ngày so với quy định của Bộ Công Thương và số thủ tục của điện lực giảm còn 2 thủ tục, giảm 1 thủ tục.

EVN cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp điện của toàn Tập đoàn nhằm hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. /.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất