Với những nỗ lực trong công tác quản lý, vận hành… các chỉ số tin cậy
cung cấp điện của các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)
trong 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục được cải thiện đáng kể so với cùng
kỳ.
EVN cho biết, tính chung toàn Tập
đoàn, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình
quân là 428 phút, giảm 47% so với cùng kỳ năm 2016; tần suất mất điện
thoáng qua bình quân là 0,4 lần/khách hàng, giảm 40,2%; tần suất mất
điện kéo dài bình quân là 3,01 lần/khách hàng, giảm 47,6%. Tổn thất điện
năng toàn Tập đoàn 6 tháng là 7,25%, thấp hơn 0,22% so với kế hoạch
phấn đấu năm 2017.
Đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị
trực thuộc EVN trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành khi giảm được
đáng kể thời gian cắt điện phục vụ thi công, giảm số lần và thời gian sự
cố trong khi quy mô lưới điện không ngừng tăng lên.
Cùng với đó, EVN đã nỗ lực thực hiện các
giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, cải
thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Với việc ban hành quy định về cung ứng
các dịch vụ điện, từ ngày 15/5/2017 các thủ tục của ngành điện về cung
cấp điện mới cho khách hàng đã được đơn giản hóa đến mức tối đa và công
bố công khai cho khách hàng được biết.
Theo đó, đối với cấp điện trung áp, thời
gian giải quyết các thủ tục của điện lực được rút ngắn còn 7 ngày, giảm
3 ngày so với quy định của Bộ Công Thương và số thủ tục của điện lực
giảm còn 2 thủ tục, giảm 1 thủ tục.
EVN cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khảo sát đánh giá chất
lượng dịch vụ cung cấp điện của toàn Tập đoàn nhằm hướng tới mục tiêu
không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. /.
Theo chinhphu.vn