Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 19/8/2013 13:55'(GMT+7)

Chia sẻ khó khăn với trẻ em mồ côi Hà Đông

Ngày 18/8/2013, kỷ niệm 10 năm lễ tuyên dương thủ khoa, gần 20 bạn sinh viên thủ khoa 2003 đã thay mặt Hội Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc các trường ĐH, CĐ Hà Nội năm 2003” đến thăm, tặng quà và tổ chức những hoạt động vui chơi cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Đông (số 84, khu Cầu Đơ 4, Hà Đông, Hà Nội). Đây được coi là một hoạt động tình nghĩa, từ thiện rất có ý nghĩa không chỉ đối với  Hội Sinh viên thủ khoa nhân kỷ niệm 10 năm tuyên dương mà còn có ý nghĩa cả đối với các cháu bé tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Đông, đặc biệt là dịp tết Trung thu sắp đến.

Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Đông hiện đang nuôi dưỡng 55 em; 29 nam và 26 nữ; bé nhất là 5 tuổi, lớn nhất là 22 tuổi - hiện đang học đại học năm thứ 4. Các cháu đều có hoàn cảnh và số phận khác nhau, có cháu mồ côi cha, mồ côi mẹ, có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có cháu là con thương binh, con liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam…Các cháu được sống trong niềm thương yêu của cả cộng đồng, của các cơ quan, doanh nghiệp, và đặc biệt là được sự quan tâm của các tấm lòng nhân ái. Hoạt động của Trung tâm mang tính chất gia đình, trung tâm có 4 gia đình, mỗi gia đình có từ 13 – 14 cháu, được một cô quản lý chăm sóc mà các cháu gọi bằng mẹ. Đã có 24 cháu vào được các trường ĐH, CĐ trong thời gian được Trung tâm nuôi dưỡng ăn học.

Trong dịp này, Hội sinh viên thủ khoa năm 2003 đã trao tặng cho Trung tâm nhiều phần quà với tổng giá trị 20 triệu đồng, đồng thời các bạn cũng đã có buổi trao đổi, trò chuyện với các em về kinh nghiệm trong cuộc sống, nhất là những khó khăn mà chúng ta hay vấp phải trong cuộc đời, cách khắc phục để vượt qua. Các thủ khoa còn tổ chức những chương trình văn nghệ, trò chơi rất bổ ích cho các em nhỏ.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Sinh viên thủ khoa xuất sắc Học viện Cảnh sát nhân dân 2003 cho biết: “Hội Sinh viên thủ khoa năm 2003 vẫn duy trì liên lạc với nhau đều đặn, tạo lên những liên kết, giúp đỡ nhau trong học tập, công tác và nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện nay Hội mới quy  tụ được 60/101 bạn tốt nghiệp Thủ khoa năm 2003, chúng tôi tổ chức những hoạt động tình nghĩa, từ thiện này vừa là ý nghĩa, thiết thực, góp sức và chia sẻ cùng cộng đồng và cũng qua đó mong là những bạn sinh viên thủ khoa cũng biết đến Hội sinh viên thủ khoa năm 2003 và có sự kết nối cùng chúng tôi để từng bước nhân rộng và tổ chức được nhiều hoạt động có quy mô, ý nghĩa hơn. Hội Sinh viên Thủ khoa  Hà Nội 2003 hiện thường xuyên trao đổi với nhau qua Facebook chung của nhóm là: Thủ khoa Hà Nội, và email chúng của nhóm là
chungtavn@googlegroups.com”.

Lê Thuỷ
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất