Thứ Tư, 25/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 25/9/2012 21:27'(GMT+7)

Chính phủ Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho nhà đầu tư quốc tế

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và ông Kag-gyu Hwang - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và ông Kag-gyu Hwang - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng quan hệ hợp tác trên lĩnh vực thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã thu được rất nhiều kết quả quan trọng. Kim ngạch thương mại hai chiều ngày càng tăng, qua đó, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Lotte đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nói đây là một hướng đi đúng đắn, thể hiện qua những kết quả tích cực trong sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có Tập đoàn Lotte, mở rộng đầu tư lâu dài, đồng thời đem lại lợi nhuận hợp lý cho nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lotte nói riêng, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung tại Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, cụ thể như góp phần xóa đói - giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, y tế.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ông Kag-gyu Hwang cho biết, các doanh nghiệp của Hàn Quốc hiện đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Với những thành công đã có được trong thời gian qua, Tập đoàn Lotte cũng như các nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là thị trường đầu tư có sự ổn định, triển vọng tăng trưởng hấp dẫn trong khu vực.

Hiện tại, riêng Lotte đã đầu tư gần 1 tỷ USD vào Việt Nam, góp phần tạo việc làm cho khoảng 10.000 người. Trong thời gian tới, Lotte đang có kế hoạch để tiếp tục mở rộng kinh doanh tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ vận tải, khách sạn, du lịch...

Ông Kag-gyu Hwang cũng báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh một số hoạt động xã hội cụ thể của Tập đoàn, đồng thời cam kết tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xóa đói - giảm nghèo, phát triển cộng đồng không chỉ tại các địa phương của Việt Nam mà Tập đoàn đang đầu tư.

Xuân Tuyến - Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất