Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 26/1/2010 21:50'(GMT+7)

Chủ tịch nước dự lễ thông xe đường Rừng Sác - Cần Giờ

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu làm lễ cắt băng thông xe đường Rừng Sác-Cần Giờ (giai đoạn 1).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu làm lễ cắt băng thông xe đường Rừng Sác-Cần Giờ (giai đoạn 1).

Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2010), hôm nay (26/1), Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thông xe giai đoạn 1, tuyến đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ và khởi công xây dựng Nhà máy nước Cần Giờ.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải; Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân cùng nhiều lãnh đạo của các cơ quan ban ngành trung ương, thành phố và người dân huyện Cần Giờ.

Tuyến đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ có tổng kinh phí đầu tư gần 750 tỷ đồng với quy mô 6 làn xe, nối liền Bến phà Bình Khánh tới xã Long Hòa. Đây là tuyến đường chiến lược xóa thế độc đạo góp phần phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh cho huyện Cần Giờ.

Mặc dù dự án có tổng chiều dài trên 31 km, vừa triển khai vừa thi công trên nền đất yếu và duy trì giao thông cho người dân, nhưng lực lượng thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đúng tiến độ giai đoạn 1 với việc hoàn tất 3 làn xe và đạt 50% khối lượng.

Dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân huyện Cần Giờ được Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn xây dựng với tổng vốn đầu tư 880 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào 12/2010 đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho toàn huyện Cần Giờ khoảng 44.000 m3/ngày. Đến năm 2020, dự án sẽ tăng 88.000 m3/ngày, đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt trực tiếp cho bà con tại các xã Bình Khánh, An Nghĩa - An Thới Đông, Cần Thanh - Long Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc triển khai các dự án trên, đồng thời yêu cầu phải hoàn thành các hạng mục còn lại đúng tiến độ. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, Cần Giờ vẫn còn là địa phương còn nhiều khó khăn, vì thế giảm hộ nghèo và hoàn thiện cơ sở hạ tầng là mục tiêu hàng đầu mà lãnh đạo thành phố và địa phương cần đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Dự án đường Rừng Sác - Cần Giờ và nhà máy nước đã tạo một bước chuyển biến mới làm cho Cần Giờ phát triển nhanh hơn và hòa nhập vào sự phát triển chung của thành phố. Tuy nhiên, Cần Giờ vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy, lãnh đạo thành phố thúc đẩy phát triển mạnh và đặc biệt là tính đến việc xây cầu Bình Khánh, nối Cần Giờ với thành phố gần hơn nữa. Chúng ta cần chọn mô hình phát triển thích hợp với điều kiện ở địa phương, giữ tuyệt đối an toàn cho vùng sinh quyển thế giới này”. Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng, tương lai, khi Cần Giờ có đủ điều kiện bứt phá sẽ chăm lo cho các xã tốt hơn, đóng góp vào sự phát triển của thành phố và đất nước.

Việc thông xe giai đoạn 1 đường Rừng Sác - Cần Giờ và khởi công xây dựng Nhà máy nước Cần Giờ, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng của huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của huyện đảo này trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Võ, một người dân huyện Cần Giờ vui mừng nói: “Là một người dân địa phương ở đây, tôi rất vui mừng từ nay việc đi lại sẽ thuận lợi hơn nhiều. Trước đây, chúng tôi không có nước sạch để dùng, nay có công ty cấp nước khởi công nhà máy nước chúng tôi vui lắm và mong nhà máy nước sớm hoàn thành”./.

(Theo: VOV, TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất