Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 31/8/2011 21:10'(GMT+7)

Chủ tịch nước làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm phòng truyền thống của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm phòng truyền thống của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Ngày 31/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương đã làm việc với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về kết quả thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TƯ về chiến lược cải cách tư pháp trong ngành kiểm sát nhân dân.

Thời gian qua, xác định mục tiêu xây dựng nền tư pháp trong sạch vững mạnh, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phụng sự nhân dân, Tổ quốc, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã chỉ đạo Viện kiểm sát các cấp tăng cường công tác thực hành quyền công tố; nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng kiểm sát xét xử, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp oan sai, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án. Công tác xây dựng đề án, xây dựng pháp luật, góp phần hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực tư pháp được triển khai đúng tiến độ, chất lượng yêu cầu.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp cũng bộc lộ nhiều tồn tại như vẫn để xảy ra việc bắt giữ, khởi tố oan sai, đình chỉ điều tra. Công tác kháng nghị đã được tăng cường nhưng tỷ lệ thấp so với án sửa, án hủy.

Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực trong thực hiện chủ trương xây dựng ngành kiểm sát trong sạch vững mạnh, từng bước đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế; hoan nghênh những ý kiến đề xuất thẳng thắn tại cuộc họp, với tinh thần phê bình và tự phê bình, để cùng tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại trong hoạt động của ngành.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng dành thời gian trao đổi cùng các lãnh đạo ngành kiểm sát về những kiến nghị liên quan đến vị trí chức năng của Viện kiểm sát nhân dân trong bộ máy nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, công tác triển khai thực hiện chủ trương nghiên cứu sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, ngành kiểm sát nhân dân cần đề cao trách nhiệm và tính chủ động trong đào tạo cán bộ, hoàn thiện tổ chức bộ máy và mô hình hoạt động, để phù hợp với yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị. Phấn đấu để ngay trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa XI phải tạo được bước chuyển biến quan trọng trong nhiệm vụ cải cách tư pháp tương xứng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất