Thứ Hai, 14/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 29/8/2011 16:7'(GMT+7)

Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp nhận 21 phiến đá chủ quyền Trường Sa

Đại diện Quân chủng hải quân trao 21 phiến đá chủ quyền Trường Sa cho Ban quản lý làng VHDL các dân tộc Việt Nam

Đại diện Quân chủng hải quân trao 21 phiến đá chủ quyền Trường Sa cho Ban quản lý làng VHDL các dân tộc Việt Nam

 Đến dự lễ trao tặng có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; các đồng chí: Phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hải quân; Nguyễn Lam, Phó Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQVN; Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Dương Văn An, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hà Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc VN...

Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành TƯ và TP. Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng Quân chủng Hải quân; đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ Bộ VHTTDL và một số trường Đại học, Cao đẳng... Đặc biệt là sự có mặt của các đoàn nghệ nhân, già làng, đồng bào các dân tộc tham gia quản lý, vận hành Khu các Làng dân tộc thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN.

Quân chủng hải quân trao tặng bức ảnh cột mốc chủ quyền
quần đảo Trường Sa cho Làng VHDL các dân tộc VN


21 phiến đá chủ quyền đã được đại diện Quân chủng Hải quân trao tặng Ban Quản lý Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc VN cùng đại diện các cộng đồng 54 dân tộc. Sau khi thực hiện nghi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc VN khẳng định: “Quần đảo Trường Sa, một phần máu thịt của Tổ quốc sẽ hiện hữu, linh thiêng trong “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc VN. Từ nay, “ngôi nhà chung” của các dân tộc sẽ xum họp biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Đây còn thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của ngành VHTTDL hướng về Trường Sa, vì Trường Sa thân yêu”.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc VN, các cộng đồng dân tộc hoạt động tại đây luôn đề cao trách nhiệm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc gắn với tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến nhấn mạnh, việc trao tặng những phiến đá san hô Trường Sa- biểu tượng khẳng định chủ quyền thiêng liêng của quốc gia VN trên biển đảo cho Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc VN có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc. Những tấm đá chủ quyền được kiến tạo qua hàng triệu năm vận động của tự nhiên; tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mãnh liệt, cùng với thời gian trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, từ nay sẽ trở thành những hiện vật vô giá được lưu giữ và trưng bày tại Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc VN, mái nhà chung của 54 dân tộc anh em.

Quang Anh

.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất