Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 10/11/2009 8:57'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Tăng cường hợp tác quốc tế về tư pháp

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi cán bộ, công nhân viên Công ty Fosco.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi cán bộ, công nhân viên Công ty Fosco.

Tối cùng ngày, tại dinh Thống Nhất diễn ra buổi chiêu đãi các chánh án và phu nhân. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu cám ơn tình cảm hữu nghị, sự hợp tác về tư pháp của các nước châu Á – Thái Bình Dương đối với Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn mối quan hệ hợp tác đó sẽ ngày càng phát triển, hiệu quả.

Chủ tịch nước khẳng định: “Những kinh nghiệm được trao đổi tại hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động trong hệ thống tư pháp của tất cả các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực. Đặc biệt, trong thời điểm Việt Nam đang tiến hành cải cách tư pháp nhằm xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và tích cực đấu tranh chống tham nhũng như hiện nay, những kinh nghiệm về hoạt động tư pháp từ các nước càng quý báu để vận dụng vào điều kiện cụ thể của Việt Nam”.

Trong thời gian diễn ra hội nghị từ ngày 9-11 đến 12-11, các đại biểu tập trung thảo luận các chủ đề: sự phát triển của tòa án các nước trong bối cảnh cải cách tư pháp, tăng cường hiệu quả hoạt động của tòa án ở cấp sơ thẩm và phúc thẩm, đảm bảo và duy trì sự độc lập của tòa án trong quá trình tố tụng, vai trò của chánh án trong việc nâng cao đạo đức tư pháp, kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng Sổ tay thẩm phán...

Từ ngày 9-11 đến ngày 12-11, tại TPHCM cũng diễn ra Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hội Luật châu Á – Thái Bình Dương (LAWASIA) do Đoàn Luật sư TPHCM đăng cai tổ chức. Đây là sự kiện hợp tác quốc tế về luật sư lớn nhất từ trước đến nay, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham dự của 330 luật sư, chánh án, đại biểu từ các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và hơn 100 luật sư Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và trao tặng Huân chương Lao động hạng hai cho Công ty Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (Fosco). Công ty Fosco hiện đang quản lý 10.000 nhân viên Việt Nam làm việc tại 100 cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và 1.250 văn phòng đại diện trên địa bàn TPHCM và 17 tỉnh, thành phố phía Nam (từ tỉnh Bình Phước trở vào).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Công ty Fosco làm tốt công tác phục vụ đối ngoại, bảo đảm an toàn, chu đáo và  làm vừa lòng khách với các dịch vụ: hộ chiếu, visa, thuê nhà, giáo dục con em nước ngoài, quyết toán thuế thu nhập, cung ứng lao động…/.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất