Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 8/11/2009 18:35'(GMT+7)

Miền Trung: Thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng

Đến ngày 8-11, số người chết đã tăng lên 122 người (Bình Định: 22; Phú Yên: 78; Khánh Hoà: 14; Ninh Thuận: 1; Gia Lai: 5; Đăk Lăk: 2) tăng 6 người so với ngày 7-11 (Phú Yên tăng 5; Khánh Hòa tăng 1); 2 người mất tích tại Phú Yên. Số bị thương là 145 người (Quảng Ngãi: 7; Bình Định: 35; Phú Yên 76; Khánh Hòa: 9; Đắc Lắc: 18). Nhiều nhà cửa, hoa màu, đường giao thông, hệ thống điện bị nước cuốn trôi, đánh sập ước tính thiệt hại trên 5.000 tỷ đồng.

Bò chết do bão lũ ở Gia Lai .


Các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác cứu trợ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do lũ, bão từng bước ổn định đời sống. Tại các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội, các lực lượng đóng trên địa bàn thực hiện công tác khắc phục hậu quả bão, lũ, hướng dẫn phân luồng giao thông, thu gom rác, xử lý vệ sinh, môi trường, giúp dân tu sửa dọn dẹp nhà cửa, trường lớp từng bước ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

Tỉnh Phú Yên: Một số khu vực bị chia cắt đã được tiếp cận, thông tin liên lạc, giao thông tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã được thông xe. Đường sắt Thống Nhất đoạn Vân Canh - Phước Lãnh, La Hai - Chí Thạnh đã được khắc phục thông tàu, điện, nước sạch đã được cấp trở lại. Các ban, ngành của tỉnh tiếp tục cử các đoàn xuống những nơi lũ vừa rút để hướng dẫn nhân dân thu dọn rác thải, xử lý vệ sinh môi trường đề phòng dịch bệnh, sửa chữa nhà cửa, trường học, bệnh viện từng bước khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Tỉnh Bình Định: Hiện tại các tuyến đường từ TP Quy nhơn đi các huyện trong tỉnh đã thông suốt tuy nhiên đường từ huyện xuống một số xã vẫn chưa thông tuyến do sạt lở đất hoặc ngập nước. Đến cuối ngày 7-11 vẫn còn một số khu vực trong tỉnh bị cắt thuộc địa bàn các huyện Vân Canh, An Nhơn, Tuy Phước. Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Bình Định tiếp tục chỉ đạo các lực lượng Bộ đội, Công an, Biên phòng, thanh niên xung kích và các đoàn cứu trợ vận chuyển hàng cứu trợ đồng bào tại khu vực còn ngập lụt, tiếp tục huy động các lực lượng giúp dân tìm kiếm, cứu chữa người bị nạn, bố trí nơi ở cho những người bị mất nhà cửa, thu dọn vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa, trường học, bệnh viện tại các nơi lũ đã rút. Nhìn chung toàn tỉnh điện cơ bản đã được cấp lại, còn một số xã hiện vẫn bị ngập chưa khắc phục được.

Sau lũ, học sinh trường tiểu học Quang Trung, xã Ia Broái, huyện Ia Pa, Gia Lai phơi sách vở để chuẩn bị đi học lại.

Tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Gia Lai, Đắc Lắc: Thông tin liên lạc, giao thông đã được thông suốt và điện được cấp trở lại; hiện các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang và các nguồn lực tại chỗ để khắc phục thiệt hại về nhà cửa, trường học, thu gom rác, xử lý vệ sinh, môi trường, đề phòng dịch bệnh, thăm hỏi, động viên người bị thương, khôi phục sản xuất sớm ổn định đời sống nhân dân.

Trong khi đó, tại Quảng Nam, theo Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh này thì đến 9 giờ sáng nay, 8-11, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể thứ 12 trong vụ lở núi kinh hoàng lại thôn 1 xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My.

Lực lượng bộ đội vượt sông vào hiện trường tìm người bị nạn trong vụ lở núi tại xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam).

* Ông Đào Văn Nhật - Chủ tịch UBND xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (Bình Định), cho biết: Cơn lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Đây là cơn lũ lớn chưa từng có trong lịch sử với mức nước dâng ngập nhà đến hơn 4 mét nước, có một số nơi nước lũ nhấn chìm toàn bộ nhà cửa. Cơn lũ đã cuốn chết 3 người, làm 1 người bị thương, 51 nhà sập, 220 nhà tốc mái. Lũ cũng đã cuốn trôi 252 con bò, 631 heo, 12.900 con gia cầm. Sau lũ, số hộ dân cần cứu trợ khẩn cấp lên đến 135 hộ với 5.700 nhân khẩu. Ước tính thiệt hại do bão lũ gây ra ở Canh Vinh lên đến 15 tỷ đồng.

Chuyển hàng cứu trợ đến với bà con vùng lũ ở Bình Định.


Các nạn nhân được tìm thấy gồm: 1- Hoàng Văn Côi (SN 1976, quê xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa); 2- Đỗ Hùng Linh (Đỗ Phú Quang, SN 1955, quê xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam); 3- Trương Thị Anh (SN 1948, vợ của nạn nhân Đỗ Hùng Linh) và 8 người quê ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa, gồm: 4- Vũ Tiến Lệnh (SN 1986), 5- Đỗ Thế Tuyền (SN 1982), 6- Đỗ Thị Lới (SN 1980), 7- Đỗ Thế Hậu (SN 1986), 8- Đỗ Thế Tú (SN 1992), 9- Đỗ Thế Hòa (SN 1993), 10- Nguyễn Hữu Hiệp (SN 1975), 11- Nguyễn Hữu Tám (SN 1984), 12- Trương Văn Dũng (SN 1960).

Hiện còn nạn nhân Võ Minh Vương (SN 1994), trú tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam vẫn đang được xem là mất tích.



(Theo: SGGP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất