Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 3/9/2013 15:40'(GMT+7)

Chủ tịch nước: Quan tâm, tạo điều kiện để con em được học tập trong môi trường giáo dục tốt nhất

Sáng 3/9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về dự lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014 của trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh trống khai trường, chính thức khai giảng năm học thứ 61 (năm học 2013- 2014) của trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân. Chung vui cùng thầy và trò ngôi trường giàu truyền thống trong ngày khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực phấn đấu, những thành tích xuất sắc của nhà trường trong suốt quá trình 61 năm xây dựng và trưởng thành. Chủ tịch nước vui mừng với việc trường trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân là một trong những trường lớn, có bề dày truyền thống, có chất lượng đào tạo cao hàng đầu, một trong những trường trọng điểm về cải cách giáo dục và thực hiện thí điểm phân ban của thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, trở thành những cán bộ khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, những người lao động tiên tiến góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta xác định giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu; là đột phá chiến lược để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo trở thành đòi hỏi cấp bách. Đây là nhiệm vụ nặng nề, nhưng hết sức vẻ vang mà ngành giáo dục đào tạo cả nước nói chung, thầy và trò trường trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân và ngành giáo dục đào tạo tỉnh Lâm Đồng nói riêng phải quán triệt và thực hiện thắng lợi.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để con em chúng ta được học tập, rèn luyện đạt kết quả trong môi trường giáo dục tốt nhất. Chủ tịch nước cũng đề nghị mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục của trường phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp để giảng dạy tốt, là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và tự sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu. Với các em học sinh, Chủ tịch nước thân ái dặn dò phải luôn tự tin, sáng tạo, vượt khó, học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, đoàn viên tốt, xứng đáng với sự mong đợi của các thầy, cô giáo, của gia đình và xã hội, sau này trở thành những con người có đức, có tài, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã tặng quà cho 10 học sinh vượt khó học giỏi của trường; trồng cây lưu niệm tại sân trường Bùi Thị Xuân và Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt./. 

KT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất