Thứ Tư, 9/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 23/12/2011 20:23'(GMT+7)

Chủ tịch nước tiếp Chủ tịch thượng viện Thái Lan và Đại sứ Nhật -Việt

Tại buổi tiếp ngài ThiTeeradej Meepien, Chủ tịch Thượng viện Thái Lan, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng ngài Chủ tịch Thượng viện sang thăm chính thức Việt Nam, chúc ngài ThiTeeradej Meepien được bầu giữ cương vị Chủ tịch Thượng viện.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan đã có mối quan hệ hữu nghị 35 năm qua và đạt được nhiều kết quả to lớn trong hợp tác giữa 2 nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa 2 nước trên tất cả các lĩnh vực và trong phối hợp tác chặt chẽ trong cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch nước khẳng định chuyến thăm của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến Việt Nam vừa qua đã thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa 2 nước trên tất cả các lĩnh vực. Chuyến thăm của Ngài Chủ tịch Thượng viện lần này cũng sẽ tăng cường mối quan hệ giữa 2 Quốc hội nói riêng và mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước nói chung.

Chủ tịch nước đã gửi lời chia sẻ đến Chính phủ và nhân dân Thái Lan sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua. Chủ tịch nước tin tưởng với sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Thái Lan sẽ vượt qua những khó khăn.

Chủ tịch nước gửi lời hỏi thăm và chuyển lời mời tới Nhà Vua Thái Lan sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài Chủ tịch Thượng viện Thái Lan bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam. Ngài ThiTeeradej Meepien cho rằng chuyến thăm lần này nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Việt Nam và Thái Lan có truyền thống hợp tác tốt đẹp trong 35 năm qua. 2 nước thường xuyên có các cuộc trao đổi các đoàn cấp cao đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị.

Ngài Chủ tịch Thượng viện cảm ơn lời chia sẻ của Chủ tịch nước và sự giúp đỡ chân tình của Việt Nam với những khó khăn của Thái Lan trong trận lụt lịch sử trong nhiều thập kỷ qua.

Về hợp tác quốc tế, Ngài Chủ tịch Thượng viện đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong khối ASEAN và khẳng định sự hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Thái Lan trong khối ASEAN sẽ thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của khối và nâng cao vai trò của ASEAN trong khu vực và trên thế giới.

Cũng trong chiều này, Chủ tịch nước đã tiếp ngài Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt Sugi Ryotaro đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt Sugi Ryotaro cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn. Ngài Sugi Ryotaro thông báo với Chủ tịch nước về việc triển khai ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ đặc biệt cho rằng những năm qua vốn ODA của Nhật Bản đã giúp cho sự phát triển của Việt Nam, nhưng lần này việc triển khai ý tưởng sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ và các doanh nghiệp và đặc biệt không sử dụng nguồn vốn ODA mà dựa vào sự đầu tư của các công ty lớn của Nhật Bản để xây dựng thành phố tương lai thân thiện với môi trường.

Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn được triển khai ý tưởng này trong xây dựng một đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội nhằm góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái của Nhật tại Việt Nam. Chủ tịch nước gợi ý ngài Đại sứ có thể tham khảo quy hoạch của một số đô thị để triển khai ý tưởng. Việt Nam sẵn sàng đón nhận ý tưởng xây dựng đô thị sinh thái tại Hà Nội của Nhật Bản và sẽ giao cho các cơ quan chức năng  phối hợp nghiên cứu và triển khai vì sự phát triển của Thủ đô và sự phát triển chung của Việt Nam trong tương lai./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất