Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 25/6/2012 16:45'(GMT+7)

Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri quận 1- TP HCM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1- Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những nội dung đã được đưa ra bàn thảo và quyết định tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá 13. Trong đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến tình hình kinh tế-xã hội của đất nước với việc bước đầu kiềm chế được lạm phát, chăm lo đời sống cho người dân, việc thông qua một số Luật quan trọng, phù hợp với sự phát triển chung.

Tuy nhiên, theo nhiều cử tri, hiện nay, Chính phủ cần hỗ trợ tích cực hơn để doanh nghiệp vực dậy sản xuất, kinh doanh, đời sống một bộ phận dân cư còn khó khăn cũng phải được quan tâm hơn.

Về việc sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước, cử tri đề nghị công tác giám sát phải được tăng cường. Một vấn đề nữa tiếp tục được cử tri nhấn mạnh, đó là trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong sự thất thoát tiền ở các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước vừa qua, trong việc sử dụng và quản lý lao động Trung Quốc, thương nhân Trung Quốc chưa chặt chẽ…..

Ông Lê Văn Minh, cử tri phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 nêu ý kiến: “Việc nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm còn chưa cụ thể. Nhận trách nhiệm và sửa chữa trách nhiệm vấn đề gì- người hỏi cụ thể và người trả lời cũng phải rất rõ chứ không thể chung chung được”.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội đơn vị 1- Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận các kiến nghị của cử tri.

Trả lời trước cử tri về vấn đề trách nhiệm của các thành viên Chính phủ, Chủ tịch nước cho rằng, trong đợt kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tới đây sẽ xem xét đầy đủ, việc Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm cho các chức vụ do Đảng cử, dân cử cũng sẽ được thực hiện rất thực chất.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng cho biết, điểm đáng mừng là lạm phát đã được kiềm chế. Tuy nhiên, tình trạng đình đốn sản xuất, hàng tồn nhiều, doanh nghiệp phá sản, nợ xấu lớn… cần phải được giải quyết ngay. Cùng với đó là dành thời gian đúng mức sắp xếp tổ chức lại nền kinh tế để tránh việc lạm phát nhanh quay trở lại, phá vỡ mục tiêu đã đặt ra…/.

Minh Hạnh-VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất