Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 11/5/2015 10:47'(GMT+7)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Séc.

 
Đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tại sân bay có Chánh văn phòng Tổng thống Séc Vơ-ra-ti-xláp Mi-na-rơ (Vratislav Mynar); Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Séc; Đại sứ Séc tại Việt Nam Mác-tin Clê-pét-cô (Martin Klepetko) và Phu nhân; Thiếu tướng Rô-xơ-ti-láp Pin-xơ (Rostilav Pilc), Chỉ huy Đội danh dự Phủ tổng thống Séc; Lễ tân Phủ tổng thống Tô-mát Xê-bê-xta (Tomas Sebesta).

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn và Phu nhân; các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo đại diện kiều bào, lưu học sinh Việt Nam tại Séc.

Ngay sau khi tới Pra-ha, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm Văn phòng đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty IDCE-Séc. Chủ tịch nước đã căn dặn các cán bộ, công nhân viên của BIDV tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt công tác nghiệp vụ, góp phần thúc đẩy hoạt động của BIDV tại Cộng hòa Séc.

Tối 10-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã tới Trung tâm thương mại Sapa, gặp gỡ đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu. Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã báo cáo với Chủ tịch nước một số nét chính về quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc cũng như công tác của cơ quan đại diện. Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam báo cáo với Chủ tịch nước về tổ chức hội, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Chủ tịch nước đã căn dặn các doanh nghiệp cũng như bà con kiều bào ở Cộng hòa Séc tiến hành kinh doanh có hiệu quả, phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp trên cơ sở tuân thủ luật pháp nước sở tại, hội nhập với đời sống ở Cộng hòa Séc.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất