Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 16/3/2012 21:11'(GMT+7)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Kon Tum

Thăm cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 707

Thăm cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 707

Sáng ngày 16/3, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Kon Tum.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng- An ninh của tỉnh Kon Tum. Trong buổi làm việc, tỉnh Kon Tum đã kiến nghị Chủ tịch nước có ý kiến với Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm hỗ trợ các nội dung: quan tâm tiếp tục đầu tư các tuyến đường giao thông, quốc lộ trên địa bàn tỉnh (đường Hồ Chí Minh, QL 24, QL 14C), hỗ trợ vốn đầu tư dự án cấp bách Kè chống sạt lở bờ sông Đăk Bla;đề nghị Trung ương có cơ chế địa phương được sử dụng 100% số tăng thu hàng năm để chi đầu tư phát triển và thực hiện các chính sách của địa (không phải trích 50% số tăng thu để làm công tác cải cách tiền lương); cố định số giao dự toán thu cân đối từ năm đầu trong thời kỳ ổn định ngân sách để khuyến khích địa phương tăng thu, phục vụ nhiệm vụ chi tại địa bàn; chủ trương tách huyện Sa Thầy thành hai huyện Sa Thầy và Mo Rai vào năm 2015; giải quyết dứt điểm ranh giới hành chính giữa Gia Lai và Kon Tum và có chính sách khuyến khích (tín dụng, thuế) các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư vào các tỉnh của Lào và Campuchia giáp biên giới với nước ta.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự vui mừng về sự đổi thay sau hơn một năm rưỡi tỉnh Kon Tum thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; hạ tầng vùng sâu, vùng xa có bước phát triển lớn; cây công nghiệp, đặc biệt là cây cao su phát triển mạnh. Đây là một thành quả có ý nghĩa hết sức to lớn đối với tỉnh Kon Tum nhân dịp Kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng tỉnh. Là địa phương có tài nguyên đất đai lớn, phù hợp với phát triển cây công nghiệp, tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu và có chính sách tốt hơn nữa đối với việc sử dụng đất đai và tài nguyên rừng; đẩy mạnh việc đưa tiến bộ KHKT vào sản xuất; tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa; có phương án quy hoạch sử dụng đất cụ thể, hiệu quả; thực hiện tốt hơn nữa chính sách dân tộc, các chính sách an sinh xã hội và đảm bảo an ninh- quốc phòng; cùng với cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới…

*Trước đó, vào chiều ngày 15.3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng tại đồn Biên phòng 707, Công ty 78, làng Thanh niên lập nghiệp cùng một số gia đình tiêu biểu của làng Thanh niên lập nghiệp và làng Le của xã Mo Rai, huyện Sa Thầy.

Tại mỗi nơi đến, đồng chí đã nghe các đơn vị, địa phương báo cáo nhanh tình hình phát triển KT-XH, ANQP. Đồng chí đã ân cần thăm hỏi, biểu dương những kết quả mà các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí vui mừng với những đổi thay nhanh chóng của xã Mo Rai nói riêng và của tỉnh Kon Tum nói chung. Đồng chí mong muốn các đơn vị, địa phương phát huy hơn nữa những thành quả đạt được xây dựng một vùng biên ổn định, phát triển, hoà bình, hợp tác, hữu nghị, no ấm và hạnh phúc. Đồng chí đã đến thăm và tặng quà một số gia đình tiêu biểu tại làng Thanh niên lập nghiệp và bà con làng Le xã Mo Ray, huyện Sa Thầy.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất