Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 17/2/2016 8:35'(GMT+7)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà tặng gia đình chính sách các xã biên giới huyện Lộc Bình. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà tặng gia đình chính sách các xã biên giới huyện Lộc Bình. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Sau khi nghe lãnh đạo Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và tình hình chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và nhận thấy trong khó khăn của đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành quả rất đáng trân trọng, đặc biệt là việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và lực lượng vũ trang khu vực biên giới... được các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể quan tâm, trở thành nét đẹp truyền thống. Chủ tịch nước lưu ý, trong thời gian tới, tỉnh cần khai khác triệt để tiềm năng, thế mạnh, dồn sức cho phát triển kinh tế, nhất là trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp; tập trung xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững, nhất là cho bà con các dân tộc ở vùng biên giới; đẩy mạnh hợp tác kinh tế với nước ngoài, xây dựng tỉnh Lạng Sơn trở thành tỉnh phát triển vững mạnh cả về kinh tế và quốc phòng.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở xã Yên Khoái (huyện Lộc Bình). Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo về kết quả đạt được trong những năm qua, Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã có nhiều cố gắng trong xây dựng hạ tầng như đường giao thông, thủy lợi, nước sạch… Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho hộ nghèo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Tại xã Yên Khoái, Chủ tịch nước đã trao 100 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Lạng Sơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn), nơi yên nghỉ của các liệt sĩ đã có công gìn giữ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất