Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 8/10/2016 14:43'(GMT+7)

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ động thổ Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lớn nhất châu Á tính đến thời điểm này. Đây là 1 trong 10 công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô có tầm cỡ quốc tế, đáp ứng nhu cầu triển lãm các sự kiện trong nước và quốc tế, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội - Thủ đô văn minh, hiện đại của đất nước có 100 triệu dân và đang trong quá trình xây dựng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Công trình dự kiến hoàn thành trong quý IV năm 2018.

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới được xây dựng trên địa bàn giao nhau của 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh. Theo quy hoạch, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ và hoàn hảo. Trong đó, cốt lõi là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có diện tích quy hoạch trên 90 ha với hơn 550.000m2 xây dựng các công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…Dự án cũng bao gồm không gian cây xanh, mặt nước, công viên và đô thị… tạo thành một quần thể trọn vẹn, tạo nên sức mạnh cộng hưởng thu hút các hoạt động kết nối, giao lưu, hội chợ và trưng bày cho “Thành phố triển lãm”.

Khi đi vào hoạt động, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước, nhằm phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh sẵn có, nắm bắt và hiện thực hóa cơ hội phát triển. Đặc biệt, dự án còn mở ra cơ hội từ một loạt các cam kết hội nhập quốc tế mới ký kết và có hiệu lực, nhất là trong khuôn khổ cộng đồng ASEAN, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tạo ra những xung lực mới thúc đẩy Thủ đô tăng trưởng và phát triển bền vững.

Khánh Chi (daibieunhandan.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất