Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/2/2010 11:9'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội thăm "thành phố công nghệ cao" của Ấn Độ

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm Việt Nam Phật Quốc Tự - Ảnh: VOV

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm Việt Nam Phật Quốc Tự - Ảnh: VOV

Đón Chủ tịch Quốc hội và đoàn tại sân bay Bangalore có đại diện Viện lập pháp (tức Hạ viện) và Hội đồng lập pháp (tức Thượng viện) bang Karnataka.

Được biết, thành phố Bangalore là thủ phủ của bang Karnataka. Với dân số 6,1 triệu người, đây là thành phố lớn thứ 3 Ấn Độ và là vùng đô thị lớn thứ 5 Ấn Độ. Bangalore cũng được mệnh danh là "thung lũng Silicon" châu Á hay “thành phố công nghệ cao”.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn đã tới thành phố Bodhgaya, thăm Đại bảo tháp (Bồ đề Đạo Tràng) - nơi Đức Phật tu thành chính quả dưới gốc cây Bồ đề. Chủ tịch Quốc hội cũng đã tới thăm và nói chuyện với trụ trì, phật tử Việt Nam Phật Quốc Tự. 

Được xây dựng và khánh thành năm 2003, trên diện tích hơn 30.000m2, Việt Nam Phật Quốc Tự là ngôi chùa do người Việt Nam đứng ra xây dựng và trụ trì.

Đánh giá cao nỗ lực của trụ trì, phật tử Việt Nam Phật Quốc Tự luôn sống tốt đời đẹp đạo, hướng về quê hương, đất nước, cầu bình an, hạnh phúc cho nhân dân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới đời sống tự do tín ngưỡng, mong muốn các phật tử gắn đạo với đời, hướng về Tổ quốc với tấm lòng của người con đất Việt.

Theo chương trình làm việc, hôm nay (27/2) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn sẽ thăm Nhà Quốc hội Bang, gặp Chủ tịch Viện lập pháp và Chủ tịch Hội đồng lập pháp bang Karnataka. Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch Quốc hội sẽ tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Ấn- Việt và tham quan một số cơ sở công nghiệp tại Bangalore của Ấn Độ.

Như đã đưa tin, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu, tiến hành chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 23/2./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất