Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 24/2/2010 22:11'(GMT+7)

Chính phủ Campuchia sẽ kiện ông Samrainsy

Ông Sam Rainsy sẽ bị Chính phủ Campuchia kiện vì tội phát hành tài liệu giả mạo để đánh lừa dư luận. (Ảnh: AP)

Ông Sam Rainsy sẽ bị Chính phủ Campuchia kiện vì tội phát hành tài liệu giả mạo để đánh lừa dư luận. (Ảnh: AP)

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng cao cấp Var Kim Hong, Chủ tịch Ủy ban Biên giới Quốc gia Campuchia trong cuộc họp báo tại Văn phòng Chính phủ chiều 22/2: Chính phủ Campuchia phản đối nội dung các tài liệu và bản đồ giả mạo do ông Samrainsy và đảng Samrainsy đưa ra nhằm vu cáo chính phủ Campuchia làm mất đất đai cho Việt Nam. Chính phủ Campuchia sẽ kiện Samrainsy và đảng Samrainsy vì tội phát hành tài liệu giả mạo.

Theo các tài liệu phát hành của ông Samrainsy và một số nghị sĩ đảng Samrainsy, Campuchia đã bị mất từ 250 đến 500m đất tại các điểm cột mốc 184, 185, 186 khu vực biên giới giáp Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Var Kim Hong đã phản đối những tài liệu này và khẳng định: Đây là những lài liệu hoàn toàn giả mạo do Samrainsy và đảng Samrainsy tự tạo ra, không được chính phủ và quốc tế công nhận.

Ông Var Kim Hong nhấn mạnh, các bản đồ Google Earth được Samrainsy lấy làm chứng cứ đã được công ty Google thừa nhận là bản đồ có sự nhầm lẫn. Động cơ của Samrainsy và đảng của ông là nhằm đánh lừa dư luận và gây sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế, đồng thời gây khó khăn cho hoạt động của chính phủ Campuchia.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban kỹ thuật của Ủy biên giới đã giới thiệu trước các phóng viên về kỹ thuật xác định mốc biên giới dựa trên các bản đồ được quốc tế và hai nước công nhận.

Ông Var Kim Hong kết luận, Samrainsy là kẻ phản quốc. Sau khi Ủy ban kỹ thuật và luật pháp thu thập chứng cứ, điều tra xong, chính phủ Campuchia sẽ kiện Samrainsy và đảng Samrainsy vì tội phát hành tài liệu giả mạo để đánh lừa dư luận./.

(Theo VTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất