Thứ Bảy, 5/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 3/4/2012 22:3'(GMT+7)

Chung tay góp sức khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với việc huy động tối đa mọi nguồn lực trong nước, Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ quý báu, chung tay góp sức của cộng đồng quốc tế, giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh. Thông qua Chương trình này, Việt Nam mong muốn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong nước, quốc tế để tạo sự ủng hộ, đóng góp vào việc khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh ở Việt Nam; tăng cường hợp tác song phương và đa phương với các nước, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ để vận động, thu hút tài trợ ODA, tài trợ không hoàn lại, tài trợ nhân đạo cho các hoạt động này. Chính phủ Việt Nam cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ đã hợp tác cùng các ban, ngành, địa phương của Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh tại Việt Nam.

Trong Chương trình, khán giả cả nước đã được giao lưu với Thiếu tướng Phạm Quang Xuân, Tư lệnh Công binh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện; anh Hồ Văn Lữ (xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)... Từ đó, khán giả được biết đến sự nguy hiểm, hậu quả nặng nề do bom, mìn, vật liệu nổ gây ra cho con người; nỗ lực của các chiến sĩ công binh trong việc khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh ở Việt Nam; nỗ lực của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế trong khắc phục hậu quả chiến tranh trong thời gian qua. Từ những câu chuyện về khắc phục hậu quả bom, mìn, các vị khách mời cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức nhân đạo, từ thiện xã hội trên thế giới tiếp tục hỗ trợ cho những gia đình nạn nhân không may bị nạn do bom mìn gây ra; đồng thời hỗ trợ kinh phí và tổ chức rà phá bom, mìn.

Cũng trong Chương trình, đại diện Ban Chỉ đạo 504 đã tiếp nhận tiền hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp ủng hộ cho Chương trình, cùng chung tay góp sức khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh.

Chương trình giao lưu “Chung tay góp sức khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh” là một hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần cổ vũ, động viên các thành phần xã hội chung tay dọn sạch bom, mìn và hỗ trợ nạn nhân do bom, mìn sót lại sau chiến tranh gây ra. Thông qua Chương trình, Ban tổ chức mong muốn cộng đồng xã hội hiểu rõ hơn về thực trạng hậu quả bom, mìn còn sót lại, gây ảnh hưởng to lớn đến đời sống dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời, nêu nhu cầu bức thiết về giải quyết hoàn toàn bom, mìn, vật liệu nổ và hỗ trợ nạn nhân bom, mìn hiện nay. Chương trình đã góp tiếng nói kêu gọi các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tiếp tục giúp Việt Nam khắc phục hậu quả, hỗ trợ nạn nhân bom, mìn./.

HN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất