Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 30/7/2012 17:53'(GMT+7)

Chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được thực hiện tại các địa phương

Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 8/7, Tổ công tác Chương trình bình ổn thị trường đã thực hiện điều chỉnh giảm giá đối với các mặt hàng gạo, một số mặt hàng thịt gia súc, thịt gia cầm và trứng gia cầm tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực- thực phẩm thiết yếu năm 2012 và Tết Quý Tỵ năm 2013. Sau khi điều chỉnh thì giá gạo thấp hơn giá thị trường 10-15%; trứng gia cầm thấp hơn 6,3-8,1%; gia cầm thấp hơn 13-20,7%; giá thịt gia súc thấp hơn 5,7-6,7%.

Hỗ trợ cho công tác bình ổn thị trường, các Bộ, ngành, địa phương cũng đang tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, tăng cường và thực hiện có hiệu quả các biện pháp quản lý giá cả, thị trường; ổn định tỷ giá, hạ lãi suất…Ngoài ra, nhằm khuyến khích tiêu dùng trong giai đoạn sức mua giảm, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đang được thực hiện. Các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước và doanh nghiệp đã phấn đấu tiết giảm chi phí, hạ giá thành…làm giảm sức ép tăng giá, góp phần bình ổn thị trường.

Để tiếp tục thực hiện công tác bình ổn giá từ nay đến cuối năm 2012, Bộ Tài chính cũng đã có kiến nghị gửi các Bộ, ngành liên quan và các địa phương về công tác quản lý, bình ổn giá. Theo đó, các Bộ, ngành địa phương cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và thế giới để chủ động dự báo và có các biện pháp điều hành phù hợp; Bộ Công thương chỉ đạo đẩy mạnh xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các giải pháp đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, thủy sản; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ tiêu thụ, dự trữ lưu thông hàng nông sản; có biện pháp hiệu quả phòng chống dịch bệnh, thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển, đảm bảo nguồn cung thực phẩm; tổ chức thực hiện tốt việc phân giao mua tạm trữ 500.000 tấn quy gạo vụ hè thu 2012…

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 7/2012 giảm 0,29% so với tháng 6/2012. Có 4/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm, trong đó nhóm Giao thông có mức giảm nhiều nhất (-2,71%), tiếp đến là nhóm Nhà ở và vật liệu xây dựng (-0,93%); nhóm Hàng ăn và dịch vụ ăn uống (giảm 0,47%); nhóm Bưu chính viễn thông (-0,08%). Các nhóm còn lại có chỉ số giá tăng từ 0,11-3,36% tùy từng nhóm, trong đó nhóm Thuốc và dịch vụ y tế tăng cao nhất (+3,36%), tiếp đến là nhóm May mặc, mũ nón, giày dép…/.

Hồng Ninh - TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất