Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 9/12/2012 8:49'(GMT+7)

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ” chào mừng Đại hội Đoàn X

 
Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo Đoàn thanh niên qua nhiều thời kỳ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên Thủ đô Hà Nội.

Đây là lần thứ 5, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ dành cho thanh niên. “Khát vọng trẻ” 5 là chương trình mang nội dung giao lưu, tập hợp, đoàn kết thanh niên, qua đó vận động tài trợ cho chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi và Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên . Chương trình chia làm 2 phần: Tự hào truyền thống- Khát vọng non sông và Lời ca khát vọng tuổi trẻ bay cao.

*Tự hào truyền thống
 

Đạo diễn Chương trình Thái Huân đã chọn những ca khúc nêu cao khát vọng và lý tưởng của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến cứu nước, qua đó nêu bật truyền thống vẻ vang của dân tộc. Khán giả được thưởng thức nhiều tác phẩm như: Hành khúc thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Tình Bác sáng đời ta, Đoàn giải phóng quân, Như mười đóa hoa thơm, Màu hoa đỏ, Gởi lại em, Việt Nam quê hương tôi... với sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lưu Hiền Trinh, nhóm M4U, FM, Cỏ Lạ, dàn hợp xướng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, vũ đoàn Thăng Long, ABC…
Nét mới của chương trình lần này là phần hòa âm phối khí các ca khúc đã quen thuộc trở nên trau chuốt, đa dạng và khác biệt hơn của các nhạc sĩ Việt Anh, Anh Khoa, Nhật Trung. Ngoài ra, phần thiết kế, tạo hình sân khấu cũng độc đáo không kém khi có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam hợp cùng đoàn viên thanh niên binh chủng thông tin liên lạc tạo nên hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, các cô gái thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến giữ nước hay kết hợp tạo hình nhà giàn DK1 với các chiến sĩ hải quân nơi đảo xa...

*Khát vọng tuổi trẻ bay cao

Trong hành trang của lớp trẻ hôm nay, quá khứ hào hùng của dân tộc mãi là động lực tinh thần, là niềm tự hào để biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực, tiếp tục phát huy và cống hiến trên con đường xây dựng quê hương. Đây là chủ đề chính của phần 2, thông qua các gương điển hình, cổ vũ lớp trẻ quyết tâm thi đua, học tập rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, có lối sống đẹp, vì cộng đồng, xã hội, có lý tưởng cách mạng… Khán giả được thưởng thức các ca khúc sôi động như Nụ cười và những ước mơ, Yêu đời, Mùa hè quê hương, Bước chân thanh niên, Bay qua biển đông, Nơi đảo xa, Việt Nam, Nhớ về Hà Nội, Một ngày mới, Gióng, Trắng đen … do các ca sĩ Cẩm Ly, Phương Vy, Phương Linh, Tùng Dương, Văn Mai Hương, Mỹ Tâm, Quý Bình, Hà Anh Tuấn, Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, nhóm Rock Band, M4U… thể hiện.

“Khát vọng trẻ” cũng chính là chủ đề chính của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017 sẽ diễn ra vào ngày 11-14/12 tới tại Hà Nội./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất