Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 9/9/2014 17:59'(GMT+7)

Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 và những nẻo đường nhân ái

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 tặng 02 xe đạp điện cho học sinh nghèo vượt khó ở Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Lào Cai.

Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 tặng 02 xe đạp điện cho học sinh nghèo vượt khó ở Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Lào Cai.

                       

  • Vượt chặng đường hơn 300 cây số, Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho gần 100 trẻ em mồ côi và người già cô đơn không nơi nương tựa của Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai. Trong chuyến đi này, ngoài quà tặng là bánh kẹo, quần áo, thuốc bổ, thuốc chữa bệnh…Ban tổ chức còn tặng hai chiếc xe đạp điện cho em Chấu Seo Minh mồ côi cha mẹ, dân tộc Mông, quê ở xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và em Giàng Seo Hòa mồ côi cha mẹ, dân tộc Mông, quê ở xã Nùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương, Lào Cai, hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm với tổng số quà trị giá gần 150 triệu đồng.
Lào Cai hin đang có gn 1.000 tr em m côi (trong đó có hơn 400 tr em m côi c cha ln m); hơn 500 tr em khuyết tt chưa được phu thut chnh hình, gn 100 tr em nghèo b tim bm sinh…đang rt cn được xã hi quan tâm giúp đỡ. Chuyến đi này ca Ban t chc là s kết ni nhng tm lòng nhân ái gia các nhà tài tr vi tr em nghèo tnh Lào Cai mang nghĩa c cao đẹp “Bu ơi thương ly bí cùng” tht có nhiu ý nghĩa.


  Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 tặng quà Trung thu cho các em ở Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Lào Cai

  • Trung tâm công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái hiện đang nuôi dưỡng 71 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em tàn tật nặng và 10 người già cô đơn không nơi nương tựa. Các đối tượng vào đây chủ yếu là dân tộc thiểu số phong tục tập quán lạc hậu, nhiều người chưa biết tiếng phổ thông và ở nhiều lứa tuổi khác nhau, nên việc quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe gặp rất nhiều khó khăn.

Là đơn v s nghip đặc thù làm nhim v chăm sóc các đối tượng yếu thế, trong đóđối tượng mc bnh truyn nhim có nguy cơ lây nhim cao như tr em m côi là con ca bnh nhân HIV/AISD và người mc bnh laoNhưng hin ti chế độ đãi ng vn còn nhiu bt cp như cán b y tế đây chưa được hưởng ph cp ưu đãi ngh, cán b trc ca chưa có ph cp làm đêm...

Vượt qua mi khó khăn v vt cht, các cán b nhân viên ca Trung tâm đã động viên nhau vượt qua hoàn cnh để hoàn thành nhim v được giao. Nhng món quà ca Chương trình “Vng trăng c tích” ln th 7 tng cho Trung tâm tr giá gn 70 triu đồng nhân dp Tết Trung thu là động lc tinh thn góp phn gii quyết khó khăn v vt cht, đồng thi là ngun c vũ động viên cán b, nhân viên và các đối tượng đây yên tâm công tác.


Tặng quà Trung thu cho Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ Xã hội tỉnh Yên Bái  


Tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ Xã hội tỉnh Yên Bái  


  Tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ Xã hội tỉnh Yên Bái
  • Chúng tôi đến thăm và tặng quà Trung thu cho Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ Xã hội Bắc Ninh khi các thầy cô giáo ở đây đang chuẩn bị khai giảng năm học mới cho 170 học sinh là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: câm điếc, thiểu năng trí tuệ, đa tật, mồ côi cha mẹ…

Dy hc cho nhng người bình thường đã khó, dy hc cho tr câm điếc, thiu năng trí tu, đa tt li càng khó khăn hơn. Nhưng vi tinh thn “Tt c vì hc sinh thân yêu”, tt c vì “Tình thương lương tâm và trách nhim”, các thy cô giáo và cán b nhân viên ca Trung tâm đã ch động sáng to, n lc vượt qua mi khó khăn để hoàn thành nhim v.

Phát biu cm ơn Ban t chc Chương trình “Vng trăng c tích” ln th 7. Bng ngôn ng c ch ca người điếc Vit Nam, em Ch Th Trang Nhung đã nói: “Cháu rt vinh d được thay mt cho các bn hc sinh ca Trung tâm gi li cm ơn ti Chương trình “Vng trăng c tích” đã đến tng quà Trung thu cho các cháu. Các cháu ha s hc tp tht tt để không ph công lao dy d ca thy cô và s giúp đỡ ca Chương trình “Vng trăng c tích””.

Vì li ích mười năm trng cây, vì li ích trăm năm trng người”, hãy dành nhng gì tt đẹp nht cho tr em để đâu trên trái đất này tr em cũng có nim vui và tràn ngp tiếng cười.


Tặng quà Trung thu cho trẻ em Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Bắc Ninh  
  • Nhạc sĩ Hà Chương đã viết: “Ngày em sinh ra đôi mắt không còn bình minh và đôi chân, đôi tay không lành. Ngày em chào đời, ngày mẹ khóc… thương những đứa con ngây thơ vô tội như những mầm non không sao đâm chồi. Ôi chất độc màu da cam, đã cướp đi mùa xuân ngập nắng, để lại cho em hình hài dị dạng và những nỗi đau”.

Chiến tranh lùi vào quá kh đã gn 40 năm, nhưng trên mnh đất này vết thương chiến tranh còn hin hu trên cơ th nn nhân cht độc da cam Làng hu ngh Vit Nam. Nhng con người này hu hết được sinh ra sau ngày min Nam gii phóng. Và, cũng bng y thi gian, h đã bước vào đời bng hành trang ca mt nn nhân cht độc da cam bt cht khc, cht cười. H là người nghèo nht trong nhng người nghèo, đau kh nht trong nhng người đau kh.

Nhng món quà ca Chương trình “Vng trăng c tích” ln th 7 tng cho Làng Hu Ngh nhân dp Tết Trung thu tr giá hơn 60 triu đồng là s đồng cm s chia ca các nhà tài tr góp phn “xoa du ni đau da cam”. Đó là tiếng tơ lòng trên con đường thc hành b tát “ung nước nh ngun” và tri ân quá kh.

Nhà báo Nguyễn Văn Á – Tổng đạo diễn Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 7 cho biết: “Thông qua chương trình này Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho 10 trẻ em nghèo bị tim bấm sinh;  tặng 100 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng 1000 suất quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và người già cô đơn không nơi nương tựa … với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.


Tặng quà Trung thu cho trẻ em chất độc da cam Làng Hữu nghị Việt Nam  


Tặng quà Trung thu cho trẻ em chất độc da cam Làng Hữu nghị Việt Nam
  

 Bài & ảnh: Khánh Văn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất