Thứ Tư, 2/10/2024
Xã hội
Thứ Tư, 3/12/2014 14:31'(GMT+7)

Chương trình “Vòng tay nhân ái” nhằm chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ và trao học bổng “Vòng tay nhân ái”.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ và trao học bổng “Vòng tay nhân ái”.

Tham dự Lễ ký kết và trao học bổng có đại diện Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công an, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, đại diện Ban An toàn giao thông 9 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, cùng 45 em học sinh nhận học bổng “Vòng tay nhân ái” đợt này và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của thành phố Hà Nội.

Tại lễ ký kết ban tổ chức cho biết: Ở Việt Nam, cứ mỗi ngày qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, mang đến sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình. Đau lòng hơn là phía sau cái chết của những nạn nhân tử vong, trong ánh nhìn tuyệt vọng của những nạn nhân không còn khả năng lao động, có nhiều em nhỏ không thể đến trường, nhiều bậc cha, mẹ già không còn nơi nương tựa. Với mong muốn tạo nên cầu nối những tấm lòng nhân ái của cộng đồng với nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, động viên, hỗ trợ và giúp họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” với các hoạt động chủ yếu sau:  Cấp học bổng “Vòng tay nhân ái”; Tìm kiếm việc làm phù hợp cho người thân của nạn nhân; Tặng sổ tiết kiệm, bảo hiểm miễn phí, hỗ trợ cây, con giống và hỗ trợ chi phí chữa bệnh và phương tiện hỗ trợ sinh hoạt.

Quỹ Prudence thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam là đơn vị đầu tiên cam kết đồng hành cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc triển khai chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” trong 5 năm từ năm 2014 đến năm 2019 với hai hoạt động chủ yếu: Cấp học bổng “Vòng tay nhân ái” cho con của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông thuộc diện đang còn đi học (tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học), hiện đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (thuộc diện nghèo, cận nghèo) Và trao tặng hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ “Vòng tay nhân ái” miễn phí cho vợ hoặc chồng của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông đang phải nuôi con dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn (thuộc diện nghèo, cận nghèo).

Trong năm 2014, Prudential Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng “Vòng tay nhân ái”, với mức hỗ trợ là: 5.000.000đ/suất học bổng (đối với học sinh Trung học phổ thông và Trung học cơ sở); 3.000.000đ/suất học bổng (đối với học sinh Tiểu học).

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Việc tưởng nhớ đến những nạn nhân không may qua đời, thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau xót với gia đình họ; hay an ủi, động viên những nạn nhân bị thương không còn sức lao động là nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn mà mỗi người cần thực hiện. Hơn nữa, xã hội cần có trách nhiệm giúp những em bé mất cha, mẹ có thể đến trường học tập; những bậc cha, mẹ già mất con tiếp tục an hưởng tuổi già; những nạn nhân bị thương tật không còn khả năng tự kiếm sống có thể yên tâm dưỡng bệnh. Chương trình Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức với mục đích tạo cầu nối cho các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ với các nạn nhân, gia đình nạn nhân giao thông, để những mảnh đời luôn có đủ nghị lực sống tiếp, nỗi đau, mất mát, thương vong được vơi nhẹ. Chương trình rất mong nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của mọi tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước”.

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Prudence Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi một lần nữa được tham gia 1 dự án hết sức có ý nghĩa được phát động bởi Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia. Đây là một dự án dài và có rất nhiều tác động tích cực đến việc khắc phục hậu quả do tai nạn giao thông để lại. Tai nạn giao thông đang là vấn đề nghiêm trọng và cần sự chung sức của cả nước, các Bộ, ban, ngành, người dân cũng như các doanh nghiệp. Chính vì thế Prudential Việt Nam mong muốn chung tay làm dịu những đau đớn này bằng việc giúp cho con các nạn nhân TNGT tiếp tục đến trường và nhận được bảo vệ từ bảo hiểm nhân thọ đến năm 18 tuổi. Đó là một phần trong các cam kết về trách nhiệm xã hội của Prudential Việt Nam với ước mong luôn giúp đỡ và bảo vệ con người trong cộng đồng cư dân Việt Nam. Đặc biệt là những người có hoàn cảnh nghèo và cận nghèo vốn dễ tổn thương bởi rủi ro”./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất