Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 4/2/2011 17:22'(GMT+7)

Chuyện nhà vô địch ASIAD Lê Bích Phương

Lê Bích Phương (đai xanh) hạ gục VĐV Kobayashi Miki của Nhật Bản tại ASIAD 16.

Lê Bích Phương (đai xanh) hạ gục VĐV Kobayashi Miki của Nhật Bản tại ASIAD 16.

Gia đình là động lực thi đấu

Điều mà Lê Bích Phương tự hào và hài lòng nhất với chiến thắng tại ASIAD 16, qua đó mà cả gia đình, nhất là bố Phương đã tin tương vào con gái mình thực sự phù hợp với môn võ karatedo, có thể thành đạt và hạnh phúc với chính môn thể thao đó.

Từ năm 2005 khi chị bén duyên cho nghề võ, cả nhà, anh em hàng xóm đều phản đối vì cho rằng nó “không thích hợp với chị”. Người phản đối kịch liệt nhất là ông Vang, bố Phương. Ông tuyên bố thẳng với chị là không võ vẽ, thể thao gì cả. Nhưng Phương đã rất quyết tâm, chị từng phải trốn bố mẹ để đi học võ. Sau này, khi thấy Phương “máu quá”, trình độ và thành tích lên nhanh, lại được các thầy khen là có năng khiếu, ông Vang mới miễn cưỡng đồng ý. Phải đến khi chị giành HCV tại ASIAD 16, ông Vang và cả gia đình chị mới tin vào sự lựa chọn của chị.

Ngày Phương đoạt HCV duy nhất cho đoàn TTVN tại ASIAD 16, chị đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước mà cũng làm bố mẹ chị thực sự tự hào. Làng Lở những ngày thường trầm lắng lúc đó đã “sôi động” hẳn lên vì quê mình có người con đoạt HCV của ASIAD. Hàng ngày, gia đình Phương, tiếp đón không biết bao nhiêu bà con hàng xóm đến chúc mừng.

Tiền thưởng mang về đưa cho mẹ

Trước ASIAD 16, Lê Bích Phương là VĐV chưa thuộc biên chế của thể thao quân đội, mỗi tháng chị được nhận khoảng 1 triệu đồng tiền lương. Khi lên đội tuyển quốc gia (ĐTQG), chị nhận mức lương tháng gấp đôi lúc ở CLB. Do vậy, Lê Bích Phương đã không thể tin nổi với tổng số tiền 200 triệu đồng nhận được từ các khoản thưởng cho tấm HCV của ASIAD 16. Đã khiến chị bất ngờ, vì chị chưa bao giờ cầm số tiền nhiều như vậy đâu.

Như một bản năng tự nhiên, chị đã cầm tất cả số tiền thưởng của mình về đưa cho mẹ để sửa sang nhà cửa, mua sắm những vận dụng cho gia đình. Lê Bích Phương cho biết: “Tôi không thể nào quên được những ngày tháng khó khăn của gia đình, bố tôi phải đi phụ hồ, may nhờ mẹ bươn chải bán hàng ngoài chợ nên giờ gia đình mới đỡ phần nào. Vì vậy, khi nhận được tiền thưởng, tôi đã đưa ngay cho mẹ để san sẻ với bố mẹ”.

Với số tiền thưởng đáng kể của Phương mang về, bố mẹ chị muốn chị trích ra một khoảng nhỏ để tự mua cho mình những hiện vật có giá trị, chẳng hạn như: mua xe máy, mua nữ trang...

Tuy nhiên, Phương lại không hề muốn như vậy, vì chị thấy mình không hay ở thời điểm hiện tại cũng là chưa có nhu cầu. Chị đã quá quen và hoàn toàn hài lòng với nếp sống giản dị, thói quen ưa thích và tiện lợi của chị là đi xe bus, mặc quần áo thể thao.

Vì thế, Tết năm nay sẽ là mùa Xuân vui nhất của Phương cũng như cả gia đình, chắc chắn sẽ tươm tất hơn nhưng vẫ… không hề tốn kém.

Mới trở thành tuyển thủ quốc gia chưa được lâu nhưng Phương đã hội tụ, tiêu biểu cho “truyền thống” của các nữ võ sĩ karatedo Việt Nam như: Mạnh mẽ, cứng rắn mà lại đầy nữ tính ở ngoài đời. Chị không thuộc diện vận động viên có sắc đẹp song ai đã từng gặp chị đều có cảm nhận ngay rằng đó là một cô gái xinh tươi, hồn nhiên, duyên dáng và đôn hậu, rất có chiều sâu, với cách nói chuyện đầy cuốn hút/./

(Theo: Văn Phong/QĐND)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất