Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 30/1/2011 21:5'(GMT+7)

Thưởng Tết cho vận động viên

VĐV karatedo Lê Bích Phương đã mang về chiếc HCV quí giá cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 16.

VĐV karatedo Lê Bích Phương đã mang về chiếc HCV quí giá cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 16.

Theo phòng Thi đua Khen thưởng của Tổng cục TDTT cho biết, với thành tích 1 HCV, 17 HCB và 15 HCĐ, các VĐV, HLV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 16 sẽ được nhận tổng số tiền thưởng là 2 tỷ 60 triệu đồng. Mặc dù đã có con số cụ thể về tiền thưởng cho từng bộ môn, nhưng tới ngày 27-1, hầu như vẫn chưa có VĐV nào nhận được tiền thưởng Tết.

Sau khi ASIAD 16 kết thúc, một số VĐV được nhận được tiền thưởng đều qua những nhà tài trợ và số tiền thưởng nóng của Tổng Cục TDTT như VĐV karatedo Lê Bích Phương được nhận khoảng 415 triệu đồng. Trong số 415 triệu đồng tiền thưởng cho chiếc HCV của Phương có 100 triệu đồng của Công ty Becamex IDC Bình Dương, 100 triệu đồng của Công ty VFM, 100 triệu đồng của AVG, 70 triệu đồng từ quân đội và 45 triệu đồng của Bộ VH-TT&DL.

Trong khi đó, VĐV điền kinh Vũ Văn Huyện được khoảng 110 triệu đồng. VĐV Nguyễn Thanh Hải với thành tích 5 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ tại các giải đấu trong năm 2010 cũng nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng từ quân đội. Với thành tích xuất sắc trong năm cuối cùng 2010 trước khi từ giã sự nghiệp, thượng úy Nguyễn Thanh Hải còn được nâng một bậc lương.

Năm nay, ăn tết ngon nhất phải kể đến hai cái tên Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng của môn điền kinh. Tiền thưởng tết của Hương từ đơn vị An Giang là 17 triệu đồng, trong khi Ninh Bình thưởng Thanh Hằng 15 triệu.

Tuy nhiên, số tiền thu được từ thành tích đoạt huy chương tại ASIAD 16 và Đại hội TDTT toàn quốc lần 6 của hai “nữ hoàng điền kinh” do Tổng cục TDTT và địa phương trao tặng lên đến vài trăm triệu đồng. Tết năm nay, cả hai cô gái vàng của thể thao Việt Nam sẽ có một cái Tết thật ấm áp và tràn gập tiếng cười cùng với gia đình.

Nhưng vui nhất trong tết này có lẽ là nữ lực sĩ cử tạ Nguyễn Thị Thiết. Mới đây, cô được Công ty đầu tư bất động sản Thành Đô trao tặng căn hộ chung cư tại khu đô thị mới Tuệ Tĩnh (TP. Hải Dương) trị giá 1 tỷ đồng, nhằm ghi nhận những đóng góp thành tích của cô gái vàng môn cử tạ cho thể thao nước nhà lẫn tỉnh Hải Dương. Đón tết trong căn hộ mới, có lẽ xuân đang về phơi phới với Nguyễn Thị Thiết, dù trong năm 2010 vừa qua không phải là quá may mắn với cô.

Được xem là thành phần giàu có nhất trong làng thể thao Việt Nam, nhưng các cầu thủ bóng đá cũng nỗi niềm riêng. Tại câu lạc bộ Hà Nội T&T, năm nay, dù đang thi khá đấu thành công, Hà Nội T&T lại đưa ra mức thưởng Tết khiêm tốn. Mỗi cầu thủ hạng A như Ngọc Duy, Đại Đồng, Dương Hồng Sơn, Công Vinh... chỉ nhận được tương đương một phần ba tiền lương tháng ở CLB. Ví dụ, lương tháng của Công Vinh là 50 triệu đồng, thì anh được thưởng Tết gần 20 triệu đồng.

Tuy vậy, sau hai trận thắng liên tiếp ở V-League, các cầu thủ Hà Nội T&T mỗi người cũng được gần trăm triệu. Bởi vậy, chuyện thưởng Tết được coi là lì xì lấy hên, vui là chính.

Trong khi đó, CLB K.Khánh Hòa sau một trận thắng và một trận hòa, lãnh đạo CLB đã thưởng 300 triệu đồng tiền thưởng Tết cho các cầu thủ. Chia ra, mỗi cầu thủ Khánh Hòa có lẽ được gần chục triệu.

Khác với CLB Hà Nội T&T, tại CLB Cao Su Đồng Tháp, tiền thưởng Tết cho các cầu thủ ít hơn chút đỉnh khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng. Đó cũng là mệnh giá chung của một số CLB như Hải Phòng, ĐTLA. Riêng Hòa Phát Hà Nội nhận được 500 triệu đồng tiền thưởng ở trận thắng Thanh Hóa cho cả đội, mỗi người còn được thưởng đủ lương tháng 13.

Tiền thưởng Tết lớn ít nhất có lẽ là CLB Hà Nội ACB và V. Ninh Bình, mức thưởng cao nhất của cả hai CLB cho các cầu thủ chỉ là 10 triệu đồng và tối thiểu là 5 triệu đồng.

Chuyện thưởng Tết cho các VĐV giờ cũng không còn quá quan trọng vì thu nhập mà họ nhận được hàng tháng và những khoản thưởng cho mỗi trận thắng cũng đã đủ để họ chi tiêu. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn còn những VĐV chưa nhận được tiền thưởng Tết hoặc không được nhận vì thành tích trong năm không đạt chỉ tiêu, họ đành ở lại CLB để tập luyện thay vì về quê ăn Tết với số tiền ít ỏi. Điều này cho thấy, ngay chuyện nhỏ như việc thưởng Tết, người ta cũng thấy nhiều nghịch l‎ý của thể thao Việt Nam./.

(Văn Phong/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất