Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 14/12/2013 22:43'(GMT+7)

“Con đường mới”: Nghị lực vươn lên của người lầm lỡ

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Mỗi bức ảnh trong triển lãm là một câu chuyện của người đã từng nghiện heroin, những người được điều trị thành công bằng phương pháp Methadone và tìm lại cho mình một con đường mới trong cuộc sống.

Theo thông tin từ Bộ Công an, tính đến tháng 6 năm 2013, cả nước có 180.000 người nghiện chích ma túy (chủ yếu là heroin) có hồ sơ quản lý.

Vì vậy, triển lãm được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính hiệu quả của phương pháp điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Thông qua những bức ảnh đầy sức thuyết phục về nghị lực sống đó, ban tổ chức mong muốn người xem bớt cái nhìn kỳ thị với những người nghiện ma túy, giúp họ trở về với cuộc sống bình thường.

Triển lãm do Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) phối hợp với Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng Tổ chức sức khỏe và gia đình Quốc tế (FHI360) tổ chức.

Các bức ảnh của triển lãm sẽ được trưng bày từ ngày 14-30/12/2013, tại Vườn hoa Thái Phiên, Vincom (Bà Triệu, Hà Nội)./.

Methadone là chất dạng thuốc phiện hợp pháp được dùng để điều trị nghiện heroin.

Sau 5 năm áp dụng và mở rộng tại Việt Nam, chương trình Methadone đã chứng tỏ là giải pháp hiệu quả trong việc điều trị nghiện ma túy, góp phần giảm nguy cơ tử vong do sử dụng ma túy quá liều, giảm nguy cơ lây nhiễm HIV và giúp giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Thùy Giang (Vietnam+)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất