Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/12/2013 21:55'(GMT+7)

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33: Hơn 500 tác phẩm đăng ký dự thi



Tại buổi họp báo diễn ra chiều nay (12/12), Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam – ông Nguyễn Việt Tiến nhấn mạnh, Liên hoan truyền hình toàn quốc do Đài THVN (VTV) chủ trì tổ chức, là dịp hiếm hoi trong năm quy tụ đông đủ những người làm truyền hình khắp cả nước. Đây cũng là dịp để những người làm truyền hình toàn quốc nhìn nhận, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc đã thực hiện trong năm và gặp gỡ, chia sẻ về những thách thức đã vượt qua hay còn đang phải đối mặt trong quá trình phát triển, là cơ hội học hỏi kinh nghiệm cho các phóng viên truyền hình trên toàn quốc.

Tính đến ngày 12/12, Ban tổ chức đã nhận được 481 tác phẩm dự thi trong tổng số hơn 500 tác phẩm được các đơn vị đăng ký. Trong đó, chiếm nhiều nhất là thể loại phóng sự với 148 tác phẩm. Đứng thứ hai là thể loại phim tài liệu với 96 tác phẩm, sân khấu có 25 tác phẩm, tăng 6 tác phẩm so với kì liên hoan lần thứ 32. Phim truyền hình tuy chỉ có 15 phim dài tập và 3 phim ngắn tập nhưng lại chiếm thời lượng nhiều nhất.

Cũng như mọi năm, Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm nay sẽ tổ chức chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại gồm Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình chuyên đề-khoa giáo, Giao lưu-Đối thoại-Tọa đàm, Chương trình truyền hình Tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Phim truyện truyền hình và Sân khấu…

Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ diễn ra 3 hội thảo và 1 diễn đàn trao đổi nghiệp vụ truyền hình. Các hoạt động bên lề Liên hoan phim diễn ra phong phú như Triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình cả nước; Giao lưu khán giả Quảng Ninh với những người làm truyền hình và tham quan các danh thắng nổi tiếng của Đất mỏ: Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Yên Tử và vùng than Quảng Ninh.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Ban tổ chức không đưa vào dự thi những thể loại đặc thù của một số đài truyền hình. Do đó, các gameshow hay các chương trình truyền hình thực tế vốn chỉ có ở các đài truyền hình lớn và hầu hết là mua format của nước ngoài thì sẽ không được tham dự Liên hoan.

Năm nay, một số ban giám khảo sẽ có sự tham gia của người ngoài ngành truyền hình như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Tấn Minh, các nhà giáo trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, các nhà báo có uy tín nghề nghiệp có giải cao ở các kỳ liên  hoan truyền hình trước…

Về cơ cấu giải thưởng, Liên hoan năm nay sẽ có 5% giải vàng, 20% giải bạc.

Lễ khai mạc Liên hoan được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và QTV1 vào 20h ngày 18/12./.

Hồng Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất