Thứ Năm, 19/9/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Năm, 5/12/2019 11:30'(GMT+7)

Công an huyện Phú Xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về giao thông cho học sinh

Buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh (Ảnh: T.H)

Buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh (Ảnh: T.H)

Tham dự buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông có hơn 1.000 học sinh đã được đồng chí Lương Trung Kiên - Đội phó Đội cảnh sát giao thông - Trật tự - Công an huyện Phú Xuyên thông tin về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian qua, những hậu quả do tai nạn giao thông, truyền đạt kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông, tầm quan trọng của việc tuân thủ Luật giao thông đường bộ.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường có thêm những kiến thức bổ ích về pháp luật giao thông đường bộ. Từ đó, giúp mỗi người nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông; có ý thức tuân thủ Luật An toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

Bên cạnh đó, truyền đạt những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh như:đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người theo qui định, đi đúng làn đường, chú ý quan sát, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ tuổi.

Ngoài ra, trang bị cho các em một số kiến thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường bộ, điều khiển xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông và giới thiệu nhận biết về các loại biển báo hiệu giao thông đường bộ ở Việt nam.

Kết thúc buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tham gia trả lời các câu hỏi với nội dung là những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, hay văn hóa khi tham gia giao thông./.

Duy Hưng

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất