Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 28/1/2010 21:13'(GMT+7)

Công an Thủ đô phải thật sự dựa vào nhân dân

Cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. (Ảnh: TTXVN)

Cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 28/1, đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ, Việt Nam vừa kết thúc năm 2009, một năm đầy khó khăn, thử thách với những thành tựu quan trọng và đáng tự hào. Trong những thành tựu đó, có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và của Công an Thủ đô nói riêng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh với vai trò là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an Nhân dân rất cao. Đặc biệt, đối với Thủ đô, trái tim của cả nước, đầu não về chính trị, hành chính quốc gia. Trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho Thủ đô và đất nước.

Tổng Bí thư đề nghị Công an thành phố Hà Nội thực hiện tốt một số điểm. Một là, tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng và xây dựng lực lượng Công an Thủ đô thật sự trong sạch, vững mạnh. Hai là, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng Công an Thủ đô phải tăng cường các biện pháp vận động nhân dân, thật sự gắn bó, đoàn kết với nhân dân, dựa vào nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.

Ba là, tiếp tục đổi mới toàn diện các lĩnh vực công tác, không ngừng nâng cao nhận thức tư tưởng và trình độ năng lực, nghiệp vụ, nắm chắc tình hình và hoạt động của các thế lực thù địch, của các loại tội phạm; chủ động phát hiện, làm tốt công tác phòng ngừa, tích cực tấn công, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng; không để bị động, bất ngờ.

Đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm về kinh tế, tham nhũng, lãng phí, các ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách tư pháp. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn, các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội. Trước mắt là bảo đảm an ninh, an toàn cho Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, sau hơn một năm hợp nhất, Công an Thủ đô đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, bảo đảm sự quản lý, chỉ đạo, điều hành thống nhất và hiệu quả.

Lực lượng Công an Thủ đô đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, các địa bàn, mục tiêu trọng điểm được giao ở Thủ đô, kịp thời đề xuất, tham mưu với Bộ Công an và thành phố Hà Nội nhiều giải pháp quan trọng về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống./.

(Theo: Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất