Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 28/1/2010 16:27'(GMT+7)

Hội nghị Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần 2 khoá VII

MTTQ Việt Nam đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội.

MTTQ Việt Nam đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2009, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động do Hội nghị lần thứ 6 Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá 6 đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực hoạt động. Uỷ ban mặt trận đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển”, được các tầng lớp nhân dân quan tâm và đánh giá cao. Các phong trào thi đua yêu nước được nhân dân sôi nổi hướng ứng và tham gia tích cực. Chất lượng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Vì người nghèo”… được nâng cao.

Nhiều địa phương tổ chức tốt hoạt động biểu dương những người lao động giỏi, công tác xã hội tốt trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo và bình chọn hơn 250 cá nhân, gia đình, tập thể tiêu biểu tham dự hội nghị toàn quốc biểu dương các điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”.

Trong công tác củng cố tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài với gần 900 đại biểu người Việt Nam đang sống ở 52 nước và vùng lãnh thổ tham dự, khẳng định ý chí và nguyện vọng của gần 4 triệu người Việt Nam ở nước ngoài cùng đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu xây dựng cộng đồng vững mạnh, hướng về quê hương đất nước.

Tại hội nghị lần này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam sẽ thảo luận, góp ý, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2010./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất