Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 27/1/2010 14:8'(GMT+7)

Công bố kỷ luật chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Huỳnh Tấn Thành

Một góc khu đất vàng thuộc Dự án cảng vận tải Phan Thiết được giao cho Cty Trung Nguyên không đúng quy định.

Một góc khu đất vàng thuộc Dự án cảng vận tải Phan Thiết được giao cho Cty Trung Nguyên không đúng quy định.

Ông Thành phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm trong việc thiếu kiểm tra, giám sát; để UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết giao đất cho một số dự án không qua đấu giá, đấu thầu theo quy định.

Cụ thể là vào đầu năm 2009, Chủ tịch  Huỳnh Tấn Thành ký quyết định thu hồi 50.000m2 đất ở phường Hưng Long - thành phố Phan Thiết - thuộc Dự án cảng vận tải Phan Thiết cho Cty TNHH thép Trung Nguyên đầu tư cảng vận tải Phan Thiết. Trong khi dự án này trước đó tỉnh đã bỏ hàng tỉ đồng để đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư cho hàng chục hộ dân và Ban quản lý dự án công trình giao thông (Sở Giao thông vận tải) đang đầu tư dang dở, là không đúng quy định.

Tiếp đó, trong tháng 2.2009, Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cũng ký quyết định thu hồi gần 20.000m2 đất thuộc bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh, đã giao cho Ban quản lý du lịch Đồi Dương - Thương Chánh (thành phố Phan Thiết) đầu tư khu du lịch cộng đồng, để giao cho Cty TNHH thương mại và sản xuất Quản Trung thuê đầu tư dự án Quản Trung – Thương Chánh, nhưng không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Cả hai dự án này nằm liền kề nhau và là khu “đất vàng” tại trung tâm thành phố Phan Thiết.

Ngoài ưu ái giao dự án không qua đấu giá đấu thầu cho một vài doanh nghiệp, gia đình ông Huỳnh Tấn Thành còn thuê Cty TNHH thương mại và sản xuất Quản Trung xây dựng nhà riêng tại thành phố Phan Thiết, gây dư luận không tốt. Bản thân là Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thành lại để vợ làm chi hội trưởng chi hội từ thiện, hoạt động chưa đúng với quy định. Chi hội từ thiện đã nhận tài trợ của một số doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đã được giải quyết giao dự án không đúng quy định.

Cũng liên quan đến dư luận địa phương về tình hình đầu tư các dự án trên địa bàn, ngày 21.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận có thông báo kết luận về giải quyết một số vấn đề nổi cộm. Đồng thời, yêu cầu tập trung làm rõ tính minh bạch của 5 dự án là sân golf Sealink, kè Đồi Dương, rừng dầu Hồng Liêm, Dự án BOT cảng cá La Gi và cảng nước sâu Kê Gà để công khai trước dư luận.

Trong một diễn biến khác, Tỉnh ủy Bình Thuận cũng đã có văn bản trình Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét cách chức tỉnh ủy viên đối với ông Phạm Dũng - Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thị xã La Gi. Trước đó, tại cuộc họp Ban Chấp hành tỉnh Đảng bộ khóa XI, các đại biểu đã bỏ phiếu thống nhất cách chức tỉnh ủy viên đối với ông Dũng.

Sai phạm của ông Phạm Dũng tập trung hầu hết vào đất, trong đó có vụ nhận 11ha đất nông nghiệp quanh công trình thủy lợi Ba Bàu-Hàm Thuận Nam, mặc dù ông không thuộc đối tượng được cấp đất.  Ngoài ra, ông Dũng còn cùng người nhà mua hơn 16ha đất tại xã Tân Phước, thị xã La Gi, nơi ông đang làm Bí thư Thị ủy. Các hợp đồng mua đất tại đây đều nhờ người khác giả chữ ký mua bán, sau đó bán lại cho Trường Cao đẳng Công thương TPHCM. Trong việc mua bán hơn 16ha đất này, có hơn 5ha đất mua bán sai quy định, vì vượt quá hạn điền..,

(Theo Tuổi trẻ, Lao Động)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất