Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/6/2015 23:10'(GMT+7)

Công bố Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN lần thứ 3

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu công bố chính thức việc phát động Liên hoan

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu công bố chính thức việc phát động Liên hoan

Chiều ngày (4/6), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi họp báo công bố Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN lần thứ 3 năm 2015. Chủ trì họp báo có ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Liên hoan dành cho các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN. Thể loại dự thi Liên hoan gồm: Ảnh (ảnh đơn, nhóm ảnh); phim (phóng sự và tài liệu có đề tài phản ánh về các lĩnh vực văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, y tế, giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, môi trường… của các dân tộc tại các quốc gia trong cộng đồng ASEAN).

Mỗi tác giả gửi dự thi tối đa 10 tác phẩm. Với tác phẩm nhóm ảnh thì yêu cầu không quá 10 ảnh. Tác phẩm phim dự thi có thời lượng không quá 30 phút.

Các tác phẩm tham gia dự thi phải được cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin liên quan đến xuất xứ của tác phẩm (thời gian sản xuất, địa điểm, bản quyền…) và thông tin về tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả.

Thể lệ Liên hoan và mọi thông tin về Liên hoan được công bố công khai trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông http://mic.gov.vn; Cổng thông tin ASEAN của Bộ Thông tin và Truyền thông aseanvietnam.vn; website của Ban thư ký ASEAN, website của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN; trên các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam và các nước ASEAN.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/6/2015 đến 17h Việt Nam ngày 31/10/2015 (tính theo dấu bưu điện).

Tác phẩm của các tổ chức, tác giả, nhóm tác giả được chuyển phát nhanh bảo đảm qua đường bưu điện gửi trực tiếp về ban tổ chức, trên bao bì ghi rõ địa chỉ như sau: “Tác phẩm tham dự Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu ASEAN 2015”, Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông, địa chỉ 61B Bis phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. Email: festival.asean2015@gmail.com. Điện thoại: (84-4)39367038; (84-4)38245621; (84-4)15344866. Fax: (84-4)39365845; (84-4)38250546.

Dự kiến công bố, trao giải thưởng và tổng kết Liên hoan vào tháng 12/2015. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (35 triệu đồng, tương đương 1.600 USD), 2 giải nhì (25 triệu đồng = 1.200 USD), 3 giải ba (15 triệu đồng = 700 USD), 5 giải khuyến khích (10 triệu đồng = 500 USD) và 3 giải đặc biệt (5 triệu đồng = 250 USD) ở mỗi thể loại ảnh và phim.

Ngoài ra, còn có hình thức khen thưởng riêng cho các tập thể, cả nhân có đóng góp đặc biệt trong cuộc thi là bằng khen của ban tổ chức.

Tác giả của tất cả các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Liên hoan được mời dự Lễ trao giải, nhận kỷ niệm chương và bằng chứng nhận của ban tổ chức. Chi phí vé máy bay khứ hồi quốc tế, di chuyển ăn ở tại Việt Nam sẽ do Ban tổ chức đài thọ.

Theo ban tổ chức, hai Liên hoan trước được tổ chức vào năm 2010 và 2013 đều mang đậm tính nhân văn và đã được các nước trong cộng đồng ASEAN và quốc tế nhiệt liệt chào đón, tạo được dấu ấn trong công tác thông tin đối ngoại, quảng bá về hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Liên hoan năm nay là sự kiện quan trọng chào mừng sự kiện Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức ra đời vào 31/12/2015.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định: “Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2015  sẽ là mốc quan trọng ghi nhận và phản ánh sinh động thực trạng cũng như những thành tựu của các dân tộc về văn hóa - kinh tế - xã hội - tôn giáo, đồng thời giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, các cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN đối với cộng đồng dân tộc của chúng ta, thể hiện hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết, hợp tác và giầu tiềm năng phát triển. Liên hoan là một sự kiện quan trọng của Việt Nam nói chung và của Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng trong năm hình thành cộng đồng ASEAN”./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất