Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 2/7/2014 15:37'(GMT+7)

Công đoàn Viên chức Việt Nam vững vàng sau 20 năm xây dựng và phát triển

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994-2/7/2014). Tới dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nêu rõ:  Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực cố gắng của hơn 30 vạn cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã từng bước trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò trong hệ thống Công đoàn Việt Nam. Ra đời và lớn mạnh cùng với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới, trong những năm qua Công đoàn Viên chức đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với lực lượng đoàn viên chủ yếu là những cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) công tác tại các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, các đồng chí đã có nhiều cố gắng vươn lên, giữ vững vai trò là trung tâm tập hợp, đoàn kết cán bộ, công chức, viên chức cả nước...

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, phát triển đoàn viên, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được quan tâm đẩy mạnh. Từ các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, CĐVCVN đã cụ thể hóa thành nhiều phong trào thi đua mang nét đặc trưng của cán bộ, công chức, viên chức được đông đảo đoàn viên hưởng ứng. Đó là thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, phong trào “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”…, trong đó cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, được khởi xướng từ năm 1999, qua 15 năm đã từng bước phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc nghiên cứu, tham mưu xây dựng các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong thời gian tới, đó là:

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua việc tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia học tập và triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt trong tình hình hiện nay các cấp Công đoàn Viên chức cần làm tốt công tác tuyên truyền về biển đảo, về chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Tổng Liên đoàn trong vận động CBCCVCLĐ ủng hộ các lực lượng thi hành pháp luật và ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam tiếp tục đề ra những giải pháp tích cực, chủ động tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tập trung chỉ đạo và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn liền với nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Cần chú trọng hơn nữa việc đổi mới các nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn sao cho phù hợp với yêu cầu của tình hình mới; trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn viên chức các cấp để Công đoàn Viên chức Việt Nam thực sự vững mạnh về tổ chức đáp ứng với yêu cầu của phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn trong thời kỳ mới.

Phát biểu chúc mừng 20 năm thành lập lập CĐVCVN, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự lớn mạnh về mọi mặt của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong những năm qua rất đáng trân trọng và tự hào, đặc biệt là trong công tác tham mưu, nghiên cứu, xây dựng, hoạch định các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn thực thi chính sách, pháp luật; đi đầu trong công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí cũng như là hạt nhân quan trọng trong các phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tiến trình lịch sử, trong đó có vai trò của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Với vị trí của mỗi cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, Công đoàn Viên chức các cấp đã chứng tỏ được vị thế và vai trò của mình trong trong hệ thống tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí  Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin tưởng các thế hệ cán bộ Công đoàn Viên chức tiếp nối cùng đội ngũ đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động cả nước sẽ đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, hạn chế, không ngừng phấn đấu vươn lên lập nhiều thành tích xuất sắc trong chặng đường phát triển mới, tiếp tục tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong 85 năm xây dựng và phát triển và của Công đoàn Viên chức Việt Nam./.

Vân Khánh






Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất