Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Ba, 18/10/2011 21:39'(GMT+7)

Công tác phòng chống tham nhũng ở các tỉnh, thành Đông Nam Bộ có chuyển biến tích cực

Trong 9 tháng qua, công tác PCTN ở các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ được quan tâm chỉ đạo thực hiện và ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng được các địa phương quan tâm, tuyên truyền, phổ biến với trên 730.000 lượt người tham dự. Các giải pháp phòng ngừa trong kê khai tài sản, chuyển đổi vị trí công tác, công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan đã được thực hiện nghiêm túc. Từ đầu năm đến nay, các tỉnh, thành đã tiến hành 1.629 cuộc kiểm tra, đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ tham nhũng, đã truy tố 58 vụ/95 bị can, xét xử 51 vụ/117 bị cáo... Tuy nhiên, theo đánh giá Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, công tác phòng chống còn những hạn chế, yếu kém trong việc chủ động phát hiện; công tác chỉ đạo về phòng chống tham nhũng của các ngành, các cấp còn chưa chặt chẽ và thiếu đồng bộ; nhận thức của một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chưa cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, hạn chế trong công tác phòng, chống tham nhũng từ đó tìm ra biện pháp đạt yêu cầu, hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó, hội nghị đã tập trung triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, các tỉnh, thành trong khu vực tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X); tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác tuyên truyền gắn với việc "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra công tác PCTN; tập trung phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng; đôn đốc việc thực hiện Chiến lược Quốc gia PCTN đến năm 2020. Các địa phương cũng đôn đốc các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc xử lý, giải quyết các vụ án tham nhũng, nhất là những vụ án đã quá hạn luật định; khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố cáo, phát hiện hành vi tham nhũng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu trong công tác PCTN nhất là ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất