Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 25/4/2015 9:44'(GMT+7)

Cử tri kiến nghị Quốc hội nhiều vấn đề về an sinh xã hội

* Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã có các buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII với sự tham dự của cử tri quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang; cử tri các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân, Sư đoàn 372 và 375, Trường Quân sự quân khu 5, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, Công an thành phố và Trường quân sự thành phố...Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã thông báo những nội dung của kỳ họp tới.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, một số ý kiến đề nghị, tại kỳ họp lần này, Quốc hội cần chú trọng những nội dung liên quan đến an sinh xã hội, đặc biệt là các vấn đề như khám, chữa bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng giáo dục đào tạo; cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra những quyết sách liên quan đến vấn đề an sinh xã hội...

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã giải trình một số vấn đề liên quan trực tiếp đến những thắc mắc của cử tri về các chế độ, chính sách đãi ngộ tại địa bàn thành phố; tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp cũng như những kiến nghị của cử tri để báo cáo tại kỳ họp Quốc hội tới.

* Chuẩn bị kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tổ chức tiếp xúc cử tri tại các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh và thông báo về chương trình kỳ họp.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề về tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước sạch, đường giao thông hư hỏng, xuống cấp... Những nội dung cử tri quan tâm nhất là chế độ trợ cấp cho gia đình chính sách dịp lễ, tết chưa thỏa đáng; chế độ phụ cấp cho cán bộ ấp còn thấp; tình trạng thiếu việc làm sau khi sinh viên ra trường dẫn đến thất nghiệp ngày càng nhiều, khó thu hồi vốn vay học sinh, sinh viên; các vấn đề xung quanh đời sống, sản xuất của địa phương.

Cử tri các huyện Vị Thủy, Long Mỹ, Phụng Hiệp đề xuất ý kiến về giá lúa, mặc dù Chính phủ đã có chính sách thu mua tạm trữ nhưng trong thực hiện còn chậm, nông dân chưa thực sự được hưởng lợi; cần thanh tra cụ thể về tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả và có hình thức xử lý thích đáng đối với hành vi mua bán gian lận…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Huỳnh Minh Chắc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang ghi nhận các ý kiến, kiến nghị và giải trình các vấn đề thuộc phạm vi của địa phương, các ý kiến khác sẽ tổng hợp phản ánh tới Quốc hội./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất