Thứ Ba, 1/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 4/9/2012 15:15'(GMT+7)

Cuba chú trọng mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục

Học sinh Cuba. (Nguồn: Internet)

Học sinh Cuba. (Nguồn: Internet)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana (Havana), phát biểu trước báo giới ngày 3/9, Bộ trưởng Giáo dục Cuba Êna Ênxa Vêlátkết (Ena Elsa Velázquez) cho biết hơn 10.000 trường học trên cả nước đã được chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, cùng với đội ngũ khoảng 175.000 giáo viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng. Bà nhấn mạnh các giáo viên Cuba không chỉ dạy chữ viết và khoa học mà còn có nhiệm vụ hướng dẫn cho thế hệ trẻ có được nhận thức đúng đắn về giá trị đạo đức, thẩm mỹ và lòng yêu nước.

Trong khi đó, Bộ trưởng Đại học Cuba Rôđônphô Alacông (Rodolfo Alarcon) khẳng định sự cần thiết phải tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực trọng tâm nhằm phục vụ kế hoạch phát triển đất nước trong dài hạn. Ông đồng thời nhấn mạnh nền giáo dục của Cuba cần chú trọng khuyến khích việc đưa những nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo áp dụng vào thực tiễn cũng như thúc đẩy phát triển ở các địa phương và trên cả nước.

Theo thống kê chính thức, trong năm học 2012-2013 các trường đại học của Cuba có hơn 150.000 sinh viên, trong đó có khoảng 20.000 sinh viên mới. Ngoài ra, Cuba cũng sẽ đào tạo khoảng hơn 2.000 sinh viên nước ngoài ở nhiều chuyên ngành khác nhau, trong đó nhiều nhất là ngành y./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất