Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 12/1/2013 8:36'(GMT+7)

Cục nghệ thuật thuật biểu diễn yêu cầu làm rõ kết quả Bài hát Việt

 Được biết Cục nghệ thuật biểu diễn là đơn vị cấp phép cho chương trình bài hát Việt, vì vậy kết quả gây tranh cãi của chương trình sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Cục. Ông Nguyễn Thành Nhân – Trưởng phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết: Cục không chấp nhận sự thiếu minh bạch trong việc xét và trao giải thưởng của một chương trình quy mô mà Cục đã cấp phép.

Ngay trong ngày hôm qua, Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích đã cung cấp thông tin cho báo chí chỉ ra những điều không minh bạch trong phát ngôn, hành động của NS Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh khi cho rằng có sự mờ ám trong việc trao giải nhất cho ca khúc “Chiếc khăn Piêu” - tác giả Doãn Nho, do ca sĩ Tùng Dương thể hiện. 


Cuộc tranh cãi mà ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là người châm ngòi chưa biết đến khi nào mới chấm dứt.... nếu không có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.


Trong đơn khiếu nại, Lưu Thiên Hương và Uyên Linh viết: “Chúng tôi đã trực tiếp gặp ban tổ chức nhưng ban tổ chức đã từ chối không cho xem tin nhắn bị trừ của cả hai bên”. Bên cạnh đó, để tỏ rõ sự phản đối của mình với kết quả chung cuộc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn đề nghị Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt dỡ bỏ Người hát tình ca ra khỏi hệ thống của chương trình Bài hát Việt.  Nhưng theo Ban tổ chức Bài hát Việt thì thông tin trên là không trung thực vì họ luôn tạo mọi điều kiện cho đại diện của NS Lưu Thiên Hương kiểm tra tin nhắn bình chọn bất kỳ thời điểm nào.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thuyết phục đại diện ca sĩ Tùng Dương đồng ý cho Lưu Thiên Hương được kiểm tra tin nhắn bình chọn của ca khúc “Chiếc khăn Piêu”. Đơn vị này dẫn chứng, trong 2 ngày 22 và 25-12, đại diện của Lưu Thiên Hương và Uyên Linh đã thực hiện việc kiểm tra này và còn vi phạm quy định về bảo mật của ban tổ chức khi cố tình chụp ảnh danh sách các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài “Người hát tình ca”.

Sự việc đến nay vẫn chưa ngã ngũ và chưa thể đi đến kết luận cuối cùng, song với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, mong rằng sự việc đáng tiếc này sẽ sớm kết thúc để công chúng không mất đi niềm tin vào Bài hát Việt nói riêng và các nghệ sĩ nói chung.

HT (theo cinet)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất