Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 23/9/2015 20:42'(GMT+7)

Cuộc thi Yoga lần đầu tiên tại Việt Nam

Đồng chí Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao quần chúng phát biểu (Ảnh DP)

Đồng chí Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao quần chúng phát biểu (Ảnh DP)

Phát biểu tại họp báo đồng chí Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao quần chúng cho biết,  đây là lần đầu tiên yoga được coi là một bộ môn thể dục thể thao và được tổ chức thi đấu theo các quy định của pháp luật.

Cuộc thi nhằm chọn ra các thí sinh có thành tích cao nhất để tham gia luyện tập tham dự các giải Yoga khu vực, châu lục và thế giới. Các nội dung thi bao gồm: Yogasana cá nhân nghệ thuật Việt Nam; thi Yogasana đôi nghệ thuật Việt Nam; thi Yogasana nhóm nhịp điệu Việt Nam. Các thí sinh sẽ đăng ký qua website: congdongyogavietnam.vn. Dự kiến, thời gian đăng ký từ ngày 23/9 đến hết ngày 14/10/2015. Vòng loại của cuộc thi sẽ diễn ra tại 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Bên cạnh các phần thi chính, cuộc thi còn có các hoạt động như: Hội thảo khoa học về yoga (26/11); thi Người đẹp yoga để tham gia hoạt động gây Quỹ ung thư vú Việt Nam (từ ngày 1/10 - 20/10). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ có giải huấn luyện viên yoga được yêu thích nhất (bình chọn trên trang facebook chính thức của cuộc thi: www.facebook.com/yogacongdongvietnam)

Giải thưởng của cuộc thi gồm: 13 giải nhất; 13 giải nhì; 13 giải ba cho 13 nội dung nhóm tuổi. Các thí sinh đoạt giải nhất của cuộc thi sẽ được trao giấy chứng nhận của Tổng cục TDTT và giải thưởng tiền mặt trị giá 15 triệu đồng/giải và 3 tháng đào tạo miễn phí thi quốc tế; thí sinh đoạt giải nhì được trao giấy chứng nhận và 10 triệu đồng và 1 năm tập yoga miễn phí tại Yoga Secret. Thí sinh đoạt giải ba sẽ nhận 5 triệu đồng tiền mặt và 6 tháng tập yoga miễn phí…

Cuộc thi Yoga cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất – 2015 diễn ra từ ngày 26 -29/11/2015 tại Trung tâm thể dục thể thao Cầu Giấy, Hà Nội./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất