Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/8/2016 8:49'(GMT+7)

Đà Nẵng công bố kết quả đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính

Dịp này, UBND thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng khen cho 35 cơ quan, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin.

Kết quả đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính năm 2015 cho thấy: Về khối cơ quan Trung ương, Cục Hải quan Đà Nẵng đạt 97,25 điểm xếp hạng Nhất; Cục Thuế Đà Nẵng đạt 97 điểm xếp hạng Nhì; Bảo hiểm xã hội Đà Nẵng đạt 96 điểm xếp hạng Ba. Đối với khối các sở, ban, ngành, Sở Nội vụ đạt 104 điểm, xếp hạng Nhất; Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đạt 101 điểm đồng hạng Nhì; Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch (cũ) đạt 98 điểm xếp hạng Ba. Khối UBND quận, huyện, UBND quận Ngũ Hành Sơn đạt 93,5 điểm xếp hạng Nhất; UBND quận Hải Châu đạt 89,25 điểm xếp hạng Nhì và UBND quận Sơn Trà đạt 88,75 điểm xếp hạng Ba.

Kết quả xếp loại công tác văn thư, lưu trữ năm 2015 cho thấy: Khối các sở, ban, ngành có Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ xếp loại xuất sắc; UBND quận Hải Châu, UBND quận Hòa Vang xếp loại xuất sắc khối quận, huyện.

Kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2015 cho thấy: Đối với nhóm UBND các quận, huyện có 7 đơn vị (không đánh giá UBND huyện đảo Hoàng Sa), trong đó UBND quận Hải Châu và UBND quận Liên Chiểu xếp loại khá; các quận, huyện còn lại xếp loại trung bình. Nhóm các sở, ban, ngành có 24 đơn vị, trong đó có 6 đơn vị xếp loại tốt gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Giao thông và Vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (cũ). Ngoài ra, toàn thành phố 5 đơn vị xếp loại khá, 12 đơn vị xếp loại trung bình và 1 đơn vị xếp loại yếu.

Nhóm các đơn vị Trung ương có 7 đơn vị, trong đó Cục Thuế Đà Nẵng, Cục Hải quan Đà Nẵng xếp loại tốt; 2 đơn vị xếp loại khá và 3 đơn vị xếp loại trung bình. Nhóm UBND xã, phường có 56 đơn vị, trong đó có 8 đơn vị xếp loại khá, 25 đơn vị xếp loại trung bình và 23 đơn vị xếp loại yếu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển, ổn định kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội, từng bước đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động bộ máy hành chính. Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính vẫn chưa thực sự đáp ứng mong đợi của lãnh đạo và nhân dân thành phố về xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch và chuyên nghiệp; hệ thống thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực còn rườm rà, phức tạp gây nhiều khó khăn, phiền hà cho tổ chức, công dân khi thực hiện các giao dịch hành chính. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ở một số cơ quan, địa phương chưa được quan tâm đúng mức; các biểu hiện tiêu cực, phiền hà đối với tổ chức, công dân, doanh nghiệp vẫn còn tiếp diễn trên một số lĩnh vực nhạy cảm, ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ và niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị, trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cần thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá công tác chỉ đạo điều hành và thực hiện cải cách hành chính, văn thư lưu trữ của cơ quan và các đơn vị trực thuộc; tiếp tục có giải pháp chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng làm khó người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính. Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác công khai, minh bạch thông qua nhiều hình thức tuyên truyền các chính sách, chủ trương của thành phố, các quy định về thủ tục hành chính để người dân biết rõ, dễ hiểu và tham gia tích cực vào quá trình triển khai chính sách trên thực tế... Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tăng cường sử dụng hệ thống thông tin Chính quyền điện tử thành phố; triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và nghiêm túc phản hồi ý kiến của người dân và du khách trên ứng dụng góp ý; tăng cường trao đổi văn bản điện tử có chữ ký số, có lộ trình thực hiện số hóa thành phần hồ sơ một cửa khi tiếp nhận./.

Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất