Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 26/11/2014 22:27'(GMT+7)

Đã sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII

Toàn cảnh họp báo diễn ra sáng 26/11 tại Hà Nội

Toàn cảnh họp báo diễn ra sáng 26/11 tại Hà Nội

Đại hội TDTT toàn quốc là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất nước ta, được tổ chức bốn năm một lần theo hai giai đoạn: giai đoạn một - tiến hành ĐHTDTT các cấp, tổ chức từ cấp xã, phường, thị trấn đến cấp huyện, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc TW; giai đoạn hai – Đại hội TDTT toàn quốc, các tỉnh, thành phố trực thuộc TW và các ngành Quân đội, công an thành lập các đội tuyển tham dự Đại hội.

Tại cuộc họp báo, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của Đại hội TDTT toàn quốc nói chung cũng như bối cảnh diễn ra kỳ Đại hội lần thứ 7. Theo đó, công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội được thực hiện xuyên suốt, chặt chẽ từ Bộ - ngành ở Trung ương tới các địa phương tham gia tổ chức các môn thi đấu.

Theo báo cáo của ban tổ chức, đến tháng 11/2014, công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp đã hoàn thành, với gần 11.000 xã, 712 huyện tổ chức Đại hội. Tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước tổ chức Đại hội, từ 12-28 môn thể thao, trong đó có từ 3-5 môn thể thao dân tộc.

Về Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7, sẽ có hơn 7.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 36 môn thể thao, gồm 747 nội dung. Đại hội diễn ra từ ngày 6 – 16/12, với lễ khai mạc, bế mạc được tổ chức tại sân vận động Thiên Trường và Nhà thi đấu đa năng tỉnh Nam Định. Đại hội lần này được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố trong đó Nam Định là địa điểm đăng cai chính với 13 môn thể thao. Các địa phương có tổ chức môn thi đấu trong chương trình Đại hội gồm Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Hòa Bình, Nình Bình, Khánh Hòa (từ 1-5 môn) và 10 môn diễn ra ở Hà Nội.
 

Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII sẽ có 7.000 VĐV tham gia tranh tài ở 36 môn thể thao, gồm 747 nội dung

Ông Đỗ Thanh Xuân – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết: "Nam Định không xây mới nhiều, thành phố có 550.000 dân, là đô thị loại 1 nên chỉ 1 bể bơi Thiên Trường nên không đủ đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân nên tỉnh quyết định xây thêm 1 bể bơi có mái che. Riêng nhà thi đấu của trường Cao đẳng Xây dựng là bằng nguồn kinh phí của Bộ Giáo dục – Đào tạo trang bị cho các trường, không liên quan đến kinh phí của tỉnh. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch khai thác cho hai công trình xây mới sau Đại hội và kế hoạch này đã được tỉnh phê duyệt, hoàn toàn bảo đảm về nguồn thu".

Ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Phải hạn chế thành tích ảo, tức là tình trạng các địa phương mua – bán vận động viên để lấy thành tích trước mắt. Bên cạnh đó cũng phải tạo điều kiện cho các vận động viên của chúng ta được tham gia thi đấu. Ở trong điều lệ chúng tôi đã có quy định các điều kiện để vận động viên được tham gia. Đầu tiên là vận động viên có hộ khẩu, thứ hai là vận động viên của ngành thì phải có chứng nhận của ngành và thứ ba là căn cứ trên các hợp đồng về sử dụng và chuyển nhượng vận động viên để chúng tôi xem xét việc cho vận động viên thi đấu".

Do điều kiện cơ sở vật chất, một số môn đã được tổ chức trước khi diễn ra Lễ khai mạc Đại hội gồm: Đua thuyền truyền thống, Bóng chuyền Bãi biển, Bóng đá Bãi biển, Bóng ném Bãi biển, Cầu mây Bãi biển, Nhảy cầu, Cầu lông và Xe đạp. Hiện tại, môn Quần vợt cũng đang trong quá trình thi đấu./.

Duy Hưng

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất