Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 15/6/2014 8:40'(GMT+7)

Đại sứ quán Nga tại Ukraine bị những kẻ quá khích tấn công

Một người biểu tình hạ lá cờ Nga được treo ở đại sứ quán nước này tại Kiev (Nguồn: AFP)

Một người biểu tình hạ lá cờ Nga được treo ở đại sứ quán nước này tại Kiev (Nguồn: AFP)

Ngày 14/6, những người biểu tình quá khích trước Đại sứ quán Nga ở Kiev đã ném đá, bom xăng vào tòa nhà, đập phá nhiều xe ngoại giao của Nga.

Khoảng gần 200 đối tượng quá khích đã tham gia vụ tấn công Đại sứ quán Nga. Theo phóng viên hãng tin AFP của Pháp, một quả bom xăng đã rơi trúng tường của tòa đại sứ, trong khi một số cửa sổ của đại sứ quán bị vỡ do người biểu tình ném đá.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Nga tại Kiev xác nhận những kẻ quá khích đã móc đá lát đường để ném vào tòa, ngoài ra, chúng còn ném bom khói và pháo. Hầu như toàn bộ cửa sổ trong tòa nhà đều bị đập vỡ.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 15/6 đã phản ứng gay gắt trước việc đại sứ quán nước này tại Ukraine bị tấn công, nhấn mạnh rằng Moskva “hết sức giận giữ trước các hành động khiêu khích của những thanh niên mang tư tưởng phát-xít ở Kiev nhằm vào Đại sứ quán Nga.”

Bộ Ngoại giao Nga lên án “sự dung túng thiếu trách nhiệm của phía chinh quyền Ukriane” đã tạo điều kiện cho hành động tấn công tòa nhà Đại sứ quán và “nhục mạ quốc kỳ Nga.”
“Mặc dù Bộ Ngoại giao Nga và Đại sứ quán tại Kiev đã nhiều lần lưu ý chính quyền Ukriane, nhưng các cơ quan thực thi pháp luật đã không có bất kỳ biện pháp nào để bảo vệ Đại sứ quán Nga, vi phạm trắng trợn các cam kết quốc tế,” – tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga. 
Phía Nga yêu cầu chính quyền Ukraine thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn cho các nhà ngoại giao Nga.

Mỹ cũng đã lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Ukraine vào ngày 14/6, đồng thời kêu gọi Kiev đảm bảo an ninh cho tòa đại sứ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki (Gien Pơ-xa-ki) nói: "Mỹ lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev và kêu gọi chính quyền Ukraine tuân thủ bổn phận trong Công ước Vienna về đảm bảo an ninh"./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất