Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 12/9/2011 21:58'(GMT+7)

Đại Sứ quán Việt Nam tại các nước tổ chức lễ viếng đồng chí Võ Chí Công

* Tại Bangkok 

Ngày 12-9, Đại sứ quán ta tại Bangkok đã  tổ chức lễ viếng đồng chí Võ Chí Công. Dự lễ viếng có các cán bộ đảng viên, công nhân viên Sứ quán, cán bộ các cơ quan Việt Nam đang làm việc tại Bangkok.

Sau khi thắp hương kính viếng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ngô Đức Thắng đọc tiểu sử và kêu gọi mọi người học tập và làm việc theo tấm gương người chiến sĩ cách mạng, người Cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc, nhiều sáng tạo và tài trí của Ðảng và dân tộc.

Mọi người kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Ðồng chí Võ Chí Công.

Trong ngày, nhiều Đại sứ các nước thành viên ASEAN và các nước khác tại Bangkok đã đến viếng và ghi sổ tang.

Việt kiều tại Thủ đô Bangkok và vùng lân cận đã đến dâng hương và kính viếng.

* Tại Tôkiô

Ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lễ viếng đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình, các cán bộ và nhân viên của đại sứ quán và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Nhật Bản đã tham gia lễ viếng.

Phát biểu tại lễ viếng, Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã điểm lại những đóng góp lớn lao của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam. Sau đó, những người tham dự đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Võ Chí Công, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, tận tụy, suốt đời phấn đấu cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân và vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa.

Cũng trong ngày 12/9, đại diện cộng đồng người Việt Nam và đại diện các phái đoàn ngoại giao của nhiều nước tại Nhật Bản như Campuchia, Inđônêxia, Lào, Mianma, Nga và Thái Lan, đã tới viếng đồng chí Võ Chí Công và ghi sổ tang, chia buồn với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

* Tại Lào
 
Sáng 12/9 tại Viêng Chăn, đồng chí Bunnhăng Volachít (Bounnhang Volachith), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (NDCM), Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Lào viếng đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau lễ viếng, đồng chí Bunnhăng Volachít đã ghi sổ tang, với nội dung: "Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng NDCM Lào, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Lào xây dựng đất nước và nhân dân các dân tộc Lào, tôi xin bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn đối với vong linh đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, chiến sĩ cách mạng dũng cảm, kiên cường và trung thành của Đảng Cộng sản Việt Nam, người bạn và người đồng chí thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Trong suốt thời gian hoạt động Cách mạng hơn 80 năm, đồng chí đã cống hiến không mệt mỏi sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam và xây đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.

Sự ra đi của đồng chí Võ Chí Công không chỉ là sự mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em, mà còn là sự mất đi một người bạn, người đồng chí, anh em gần gũi, thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Chúng tôi xin chân thành chia buồn sâu sắc cùng Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân Việt Nam anh em cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công và mong rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ biến đau thương này thành sức mạnh đại đoàn kết để hoàn thành thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam theo hướng chủ nghĩa xã hội".

Cũng trong sáng nay, các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, Tổng hội người Việt Nam tại Lào và Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng… cũng đã đến Đại sứ quán nước ta tại Viêng Chăn thắp hương, mặc niệm, ghi sổ tang tưởng nhớ đồng chí Võ Chí Công.

*Tại Pháp
 
Chiều 11/9, lễ viếng đồng chí Võ Chí Công đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng; Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Dương Văn Quảng; Trưởng các cơ quan đại diện và báo chí Việt Nam tại Pari; đông đảo cán bộ, đảng viên công tác tại Đại sứ quán cùng đại diện lưu học sinh, các hội đoàn và kiều bào Việt Nam tại Pháp.

Sau bài phát biểu của Ban tang lễ nêu bật những đóng góp, cống hiến và hy sinh của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng của đồng chí, các đại biểu tham dự đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tưởng nhớ đối với đồng chí Võ Chí Công.

Thay mặt các đại biểu tham dự lễ viếng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Dương Chí Dũng, đã ghi sổ tang bày tỏ tình cảm thương tiếc của cán bộ, đảng viên, lưu học sinh và kiều bào Việt Nam tại Pháp đối với đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, suốt đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sổ tang được mở đến hết ngày 12/9/2011 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pari để các tổ chức, cá nhân Việt Nam và bạn bè Pháp yêu mến Việt Nam ở Pháp đến viếng và bày tỏ sự chia buồn đối với Đảng và Nhà nước Việt Nam.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất