Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 27/4/2017 10:10'(GMT+7)

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang, các ngành chức năng của tỉnh phối hợp triển khai đồng bộ giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển. Trong đó, các đơn vị tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy định an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; xây dựng phương án, tổ chức ứng cứu kịp thời, nhanh chóng người và phương tiện bị tai nạn trong những trường hợp nghiêm trọng, cần thiết.

Đối với giao thông đường bộ, lực lượng chức năng tăng cường an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe, kiểm soát chặt chẽ cước phí, kiểm tra, xử lý xe dù, bến cóc và không cho xuất bến các phương tiện vận tải không đảm bảo an toàn; không để ùn ứ khách tại các bến xe, đảm bảo phục vụ vận chuyển kịp thời, nhất là vào những ngày cao điểm. 

Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tỉnh Kiên Giang tập trung lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 3 tuyến Quốc lộ 61, 63, 80 và các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn. Lực lượng này sẽ xử lý nghiêm các vi phạm vận chuyển quá tải trọng, nồng độ cồn, tốc độ, hoặc lạng lách, đánh võng, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm…; chú trọng thực hiện các biện pháp kiềm chế, giảm tai nạn giao thông có nguyên nhân từ chạy quá tốc độ, tụ tập đua xe, vận chuyển vật liệu, phế phẩm rơi vãi trên đường. Mặt khác, các lực lượng sẽ tập trung xóa “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường và những địa bàn trọng điểm như: Phú Quốc, thị xã Hà Tiên, thành phố Rạch Giá và một số trung tâm huyện; trực phân luồng, điều tiết giao thông tại những nút giao thông trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và các tình huống phức tạp. 

Đối với giao thông đường thủy nội địa và đường biển, lực lượng chức năng tăng cường an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến tàu, kiểm soát chặt chẽ cước phí, kiểm tra, xử lý phương tiện hoạt động “chui”, không giấy phép; xử lý nghiêm các cảng, bến, phương tiện đò ngang, đò dọc không đảm bảo các điều kiện an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn... 

Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Kiên Giang Lê Việt Bắc cho biết: Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân, khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh, nội tỉnh và đường thủy nội địa, đường biển Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Phú Quốc - Thổ Châu, Rạch Giá đi các đảo, quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Lương, thị xã Hà Tiên, đảm bảo không để hành khách ứ đọng, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. 

Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Kiên Giang, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm 40 người chết, 51 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 26 vụ, giảm 19 người chết, 30 người bị thương./.


Lê Huy Hải/TTTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất