Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 20/2/2014 14:17'(GMT+7)

Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Hội Nông dân Việt Nam vinh dự nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Hội Nông dân Việt Nam vinh dự nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Ngày 19-2, tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014; Lễ trao huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi đảng cho các đồng chí đảng viên. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Gần 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị nêu rõ, năm 2013 là năm có nhiều sự kiện lớn có ý nghĩa của đất nước, của Đảng, đặc biệt với việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần toàn quốc thứ VI, song song với đó là tình hình kinh tế - xã hội trong nước có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tạo nên luồng không khí mới trong cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong năm, Đảng uỷ đã hướng dẫn, tổ chức cho các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai tại Chi bộ, Đảng bộ các kết luận Nghị quyết TW 6,7,8 (khoá XI) đồng thời triển khai 3 lớp học tập Nghị quyết TW 7 (khoá XI) ở 3 khu vực với bình quân 250 lượt đảng viên, quần chúng tham dự. Tiếp đó các Chi, Đảng bộ đã xây dựng chương trình hành động và nội dung sinh hoạt chuyên đề về công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết TW 7 (khoá XI) . Các Nghị quyết và kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về công tác chính trị tư tưởng và công tác kiểm tra giám sát của Đảng được Đảng ủy triển khai thực hiện nghiêm túc các Chi, Đảng bộ và đảng viên định kỳ 6 tháng, cũng như qua kiểm tra giám sát của Đảng ủy cơ quan, tự kiểm tra giám sát của các Chi, Đảng bộ đều tiến hành sơ kết và đánh giá một cách nghiêm túc.

Việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các Chi, Đảng bộ, đảng viên đón nhận và triển khai có hiệu quả, trong sinh hoạt định kỳ đều có đánh giá việc thực hiện. Khen, động viên cũng như nhắc nhở, uốn nắn kịp thời, 70% các Chi, Đảng bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung này.

Ban Thường vụ Đảng ủy các Chi, Đảng bộ trực thuộc rất quan tâm đến công tác tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong sinh hoạt cũng như trong công tác Đảng. Đảng ủy đã kiện toàn củng cố cán bộ làm công tác báo cáo viên và dư luận, phân công 1 đồng chí đảng viên, Phó Ban Tuyên huấn, nguyên phó bí thư huyện ủy phụ trách; phân công 1 đồng chí đảng ủy viên, bí thư chi bộ, Phó trưởng ban tuyên huấn chuyên trách mảng tuyên truyền, tuyên huấn trong Đảng bộ. Định kỳ hàng quý, kết hợp với công tác giao ban giữa Đảng ủy, Đảng đoàn với lãnh đạo các ban, đơn vị nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên qua đó có hướng giải quyết kịp thời. Nhìn chung tuyệt đại đa số đảng viên yên tâm, tin tưởng  vào đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho quần chúng, đảng viên được quan tâm kịp thời, phối hợp với Đảng ủy khối tổ chức các lớp học tập huấn về Đảng cho quần chúng ưu tú, lớp nâng cao nhận thức về Đảng cho các đảng viên dự bị, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 80% chi ủy viên các chi bộ, Đảng bộ.

Thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ đã thu được kết quả bước đầu quan trọng như điều chỉnh quy hoạch, lộ trình thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ việc làm ở 25/63 tỉnh, thành; năm 2013 được 11 dự án, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân, sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân, tích cực triển khai chương trình phối hợp với các Bộ, ngành.

Tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, tiếp tục đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả. Tổ chức phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển, có hiệu quả thiết thực góp phần phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống của người dân.

Kết quả đánh giá xếp loại năm 2013, toàn Đảng bộ có 7 chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh; trong đó có 3 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 11 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Gần 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 41 đồng chí đảng viên xuất sắc, 4 đảng viên đề nghị Đảng ủy Khối tặng bằng khen.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Năm 2014 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Đảng bộ Hội Nông dân và Nghị quyết Đại hội II Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương với nhiều sự kiện lớn của dân tộc, của Đảng, của Hội Nông dân, phát huy kết quả đạt được của năm 2013, được sự phối hợp, tạo điều kiện của Đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan TW Hội Nông dân; sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối cùng với sự nỗ lực phấn đấu, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, sự đoàn kết thống nhất của tập thể cấp ủy, Đảng bộ cơ quan TW Hội tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014.

Đảng bộ đề ra chỉ tiêu 100% các chi, đảng bộ, 95% trở lên đảng viên được tham dự học tập, quán triệt các Nghị quyết hội nghị TW 8, 9, 10 (Khóa XI); Bồi dưỡng từ 15 đến 20 quần chúng ưu tú, kết nạp ít nhất 10 quần chúng vào Đảng; 100% đảng viên dự bị được chuyển sinh hoạt Đảng chính thức. Toàn Đảng bộ có ít nhất 90% chi, đảng bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 40% đạt xuất sắc; 30% đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; không có chi, đảng bộ yếu kém; 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, bị kỷ luật.

Để đạt được những mục tiêu trên, Đảng bộ Hội Nông dân Việt Nam tập trung vào nhiệm vụ chủ yếu sau:

Thứ nhất, tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác Hội; tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành TW Hội (khóa 3) về công tác tư tưởng văn hóa, gắn công tác tuyên truyền với các ngày kỷ niệm trọng thể của đất nước như 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ, 70 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 84 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam; tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi, đảng bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, có liên hệ và việc làm cụ thể của từng đảng viên. Các chi, đảng bộ, nhất là Ban chi uỷ trực tiếp là đồng chí Bí Thư thường xuyên kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên có biện pháp xử lý những vấn đề nảy sinh.

Thứ hai, kiện toàn củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển hội viên cả về số lượng, chất lượng, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội thiết thực, hiệu quả, thực hiện có hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đế án đào tạo bồi dưỡng cán bộ Hội giai đoạn 2010 – 2015.

Thứ ba, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả kết luận 61 của Ban Bí thư TW Đảng, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 129 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Hội Nông dân VN, phối hợp với các Bộ, Ngành bảo đảm tiến độ, nghiên cứu, đề xuất trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, hỗ trợ nông dân, xây dựng nông thôn mới.

Thứ tư, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động dịch vụ, tư vấn dạy nghề hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh 3 phong trào thi đua của Hội.

Thứ năm, tăng cường tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Thứ sáu, tăng cường hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Tại Hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung đã trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Quốc Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Hội NDVN. Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cũng được trao tặng cho 4 đồng chí đảng viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung bày tỏ sự nhất trí cao với những kết quả đạt được của Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo để hoạt động của Hội ngày càng lớn mạnh.

Phương Thuý


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất