Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 27/1/2013 21:22'(GMT+7)

Đẳng cấp vẫn là đẳng cấp

Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp hơn hẳn Murray. Ảnh internet

Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp hơn hẳn Murray. Ảnh internet

Người hâm mộ môn banh nỉ tưởng rằng thế trận sẽ lợi thế cho Muray khi anh vượt lên đối thủ, dẫn với tỷ số 7-6 ở set 1. Ngay ở set đấu này, không khi trận đấu đã căng như dây đàn. Thế trận diễn ra cân bằng và không tay vợt nào để mất break. Trong loạt tie-break, bất ngờ và vận may đã mìm cười với Muray. Djokovic đã liên tục đánh hỏng và để set đấu rơi vào tay Murray.

Kịch tính vẫn diễn ra ở set 2. Ngay ở set này, dù bị dẫn trước nhưng Djokovic thi đấu vẫn không mấy cải thiện, thậm chí bị Muray lấn lượt. Và vì thế kịch bản ở set này cũng không có gì khác khi cả hai lại phải cần loạt tie-break để phân định thắng thua. Lần này vận may đã mỉm cười với Djokovic. Tất nhiên anh cũng chơi sắc bén hơn, nhất là những cú quả giao bóng. Do mắc lỗi nhiều hơn nên Muray đã để Djokovic vươn lên với tỷ số 7-6 (7-3).

Hòa với tỷ số 2 set 1-1, hai cây vợt bước vào set 3 với sự thận trọng. Ở set 3,  Djokovic thừa thắng xông lên, anh như lấy lại đúng đẳng cấp vượt trội và phong độ của mình với đối thủ. Thi đấu tinh quái với những cú quả hiệu quả vốn có, Djokovic đã bứt lên khi bẻ gấy game giao bóng thứ 8 của Muray. Và sau khi bị mất break, Muray dường như càng tỏ ra “cóng” trước đối thủ. Điều đó càng làm cho Djokovic được đà bứt phá, tận dụng tối đa cơ hội để vượt lên dẫn trước sau 3 set đấu.với tỷ số 6-3.

Các môn thể thao đánh đơn như bóng bàn, cầu lông… đòi hỏi ngoài đẳng cấp, còn phải ổn định tâm lý, ổn định sức lực. Vì thế thường đã bị dẫn trước trong một trận chung kết đỉnh cao như tennis thì đòi hỏi phải có tâm lý thoải mái mới có thể giữ đước phong độ. Trong set 4 của trận đấu này, Muray không còn ổn định nữa. Có lẽ vì quá mất sức trong trận đấu 5 set với Federer, thời gian nghỉ trước trận chung kết lại ít hơn Djokovic nên Muray xuống sức nhanh, nhiều đường bóng không uy lực như vốn có. Anh không còn theo kịp những đường bóng của đối thủ, đành phải gác vợt với tỷ số 2-6.

Thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (6-7, 7-6, 6-3, 6-2), Djokovic đã trả được món nợ tại chung kết Mỹ mở rộng 2012.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, cây vợt số 1 thế giới người Serbia vô địch Australian Open và đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở làm được điều này.

Dù vô địch Olympic 2012, vô địch Mỹ mở rộng 2012 nhưng vận may lại không mỉm cười với cây vợt số 3 thế giới người Vương quốc Anh ở giải đấu này. Thật tiếc cho ngôi sao đang lên Murray. Nhưng âu cũng là quy luật muôn thở của thể thảo, đẳng cấp cộng với may mắn luôn là thành công. Và Djokovic xứng đáng là người hùng của giải Grand Slam đầu tiên của năm mới 2013./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất